“พล.อ.พิศาล วัฒนวงษ์คีรี” ยื่นหนังสือลาออกจากการเป็นสมาชิกพรรคเพื่อไทยแล้ว สืบเนื่องคดีตากใบ ส่งผลขาดสมาชิกภาพ สส. จ่อชี้แจงด้วยตัวเองหลังอาการป่วยทุเลา

วันที่ 15 ตุลาคม 2567 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เปิดเผยหนังสือลาออกจาก พล.อ.พิศาล วัฒนวงษ์คีรี ลงวันที่ 14 ตุลาคม 2567 ระบุถึงการขอลาออกจากสมาชิกพรรคเพื่อไทย โดยส่งถึงหัวหน้าพรรคเพื่อไทย มีเนื้อหาว่า ตามที่ปรากฏเป็นข่าวว่ากระผมตกเป็นผู้ต้องหาในคดีอาญาของศาลจังหวัดนราธิวาส เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเมื่อปี 2547 ดังกล่าวนั้น

ด้วยเหตุที่ขณะนี้ผมอยู่ในระหว่างการรักษาอาการป่วย และอยู่ในระหว่างการพักฟื้น โดยผมได้ยื่นใบลากับสภาผู้แทนราษฎร และได้รับอนุมัติตามระเบียบแล้ว อย่างไรก็ตาม ผมได้ทราบข้อเท็จจริงว่าได้มีความพยายามนำเอาประเด็นของผมไปเคลื่อนไหว อันจะมีผลให้เกิดการขยายความขัดแย้งในสังคม และมีการผูกโยงเพื่อให้มีผลกระทบต่อพรรคเพื่อไทย ซึ่งผมเป็นสมาชิก และดำรงตำแหน่งสมาชิกสภาผู้แทนอยู่ ทั้งที่พรรคเพื่อไทยมิได้มีความเกี่ยวข้องต่อเรื่องราวดังกล่าวแต่อย่างใด

ผมจึงเห็นว่า เพื่อมิให้พรรคเพื่อไทยได้รับผลกระทบอันเนื่องมาจากตัวผม และเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ผมจึงขอลาออกจากการเป็นสมาชิกพรรคเพื่อไทย ขณะเดียวกันถือเป็นการขาดสมาชิกภาพการเป็นสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร เพื่อมิให้เป็นภาระต่อสภาผู้แทนราษฎร ทั้งนี้ ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป

สำหรับคดีความที่เกิดขึ้น ผมจะขอมาดำเนินการชี้แจงด้วยตัวเองเมื่ออาการป่วยของผมทุเลาลง จึงเรียนมาเพื่อโปรดทราบ และกรุณาดำเนินการตามระเบียบกฎหมายที่เกี่ยวข้องต่อไป.

...