“ผู้ใหญ่แบงค์ - สีหราช สรรพกุล” คว้าชัยเลือกตั้งนายก อบจ.ระนอง เอาชนะ “ธนกร บริสุทธิญาณี” อดีตนายก อบจ.ระนอง ผลนับคะแนนไม่เป็นทางการ ทิ้งห่างเกือบ 9,600 คะแนน

วันที่ 6 ตุลาคม 2567 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หน่วยเลือกตั้งนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดระนอง ปิดหีบลงคะแนนตั้งแต่เวลา 17.00 น. และทำการนับคะแนน โดยภาพรวมผู้มาลงคะแนนเลือกตั้งนายก อบจ.ระนอง ในวันนี้ค่อนข้างบางตาในหลายพื้นที่ โดยเฉพาะในเขตเมืองระนอง เนื่องมาจากมีฝนตกเป็นระยะตลอดทั้งวัน ในส่วนของการนับคะแนนจนถึงเวลาประมาณ 19.30 น. พบว่า

ผลคะแนนเลือกตั้งนายก อบจ.ระนอง อย่างไม่เป็นทางการ

หมายเลข 1 นายธนกร บริสุทธิญาณี ได้ 24,830 คะแนน
หมายเลข 2 นายสีหราช สรรพกุล ได้ 34,420 คะแนน
หมายเลข 3 นางสาวคุณัญญา ส่อส่องสมุทร ได้ 3,095 คะแนน

ทางด้านที่ทำการของทีมระนองก้าวหน้า มีผู้คนเดินทางมาแสดงความยินดีและให้กำลังใจ นายสีหราช สรรพกุล หรือ ผู้ใหญ่แบงค์ โดยเจ้าตัวกล่าวขอบคุณชาวระนอง และให้คำมั่นว่าจะพัฒนา จ.ระนองแก้ไขปัญหา พร้อมขอบคุณทีมระนองก้าวหน้า ขอบคุณหัวหน้าทีม นายบดินทร์ ฉัตรมาลีรัตน์ หรือ นายฮั้งเพ้ง อดีตนายก อบจ.ระนอง 2 สมัยให้การสนับสนุน ขอบคุณ นายคงกฤษ ฉัตรมาลีรัตน์ สส.ระนอง พรรคภูมิใจไทย ที่ได้สนับสนุน

...

“ขอขอบคุณชาวระนองอีกครั้ง ผมให้คำมั่นว่าจะตั้งใจพร้อมที่จะทำงานเพื่อชาวระนอง เมื่อได้รับโอกาสดีๆ จากชาวระนอง และทีมงาน ขอบคุณครอบครัว ขอบคุณทุกคะแนน ดีใจที่ได้รับการเลือกตั้งครั้งนี้ ผมตั้งใจและจะทำทันที 30 วันที่ลงพื้นที่ ได้รับทราบปัญหาต่างๆ แต่ละพื้นที่มีปัญหาแตกต่างกันไป แต่จะแก้ปัญหาทันทีเมื่อมีโอกาสทำงาน”

ทางด้าน นายคงกฤษ เผยว่า เมื่อคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) รับรองแล้ว คาดว่าการทำงานของผู้ใหญ่แบงค์ ว่าที่นายก อบจ.ระนอง จะจริงจังและตั้งใจทำงานเพื่อชาวระนองอย่างแน่นอน จากการที่มีโอกาสได้ลงพื้นที่กับผู้ใหญ่แบงค์ เห็นบริบทการพบประชาชน เชื่อว่าผู้ใหญ่แบงค์จะทำงานเพื่อชาวระนองได้จริง และสิ่งไหนที่เกินอำนาจของท้องถิ่นก็ต้องไปผลักดันต่อในระดับชาติ ทาง สส. เองต้องประสานงานกับท้องถิ่น ไปเป็นปากเป็นเสียงแก้ไขนำเสนอในสภาให้ในวันข้างหน้า ที่สำคัญที่สุดคือการพัฒนาท้องถิ่นไปด้วยกัน.