นายกฯ แพทองธาร เข้าบ้านพิษณุโลกครั้งแรก สักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ ก่อนประชุมทีมที่ปรึกษานายกฯ เพื่อแบ่งงานหลังเข้ารับตำแหน่ง คาดเตรียมใช้เป็นสถานที่ทำงานหลักของที่ปรึกษา

วันที่ 26 กันยายน 2567 นางสาวแพทองธาร ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ประชุมหารือร่วมกับคณะที่ปรึกษานโยบายของนายกรัฐมนตรี ที่บ้านพิษณุโลก ซึ่งถือเป็นครั้งแรกของนางสาวแพทองธาร หลังจากเข้ามารับตำแหน่งนายกรัฐมนตรี โดยเวลา 09.05 น. นางสาวแพทองธารได้เดินทางมาถึงบ้านพิษณุโลก ทันทีที่มาถึงได้วางพวงมาลัยสักการะท้าวหิรัญพนาสูร และประติมากรรมนารายณ์บรรทมสินธุ์ ซึ่งตั้งอยู่บริเวณหน้าประตูบ้านพิษณุโลก ก่อนที่จะเข้าไปภายในตัวบ้านเพื่อเข้าร่วมประชุมกับทีมที่ปรึกษา นายพันศักดิ์ วิญญรัตน์ ประธานที่ปรึกษา นายสุรพงษ์ สืบวงศ์ลี รองประธานที่ปรึกษา นายศุภวุฒิ สายเชื้อ ที่ปรึกษา นายธงทอง จันทรางศุ ที่ปรึกษา และนายพงศ์เทพ เทพกาญจนา

ทั้งนี้คาดว่าการเปิดบ้านพิษณุโลกเพื่อประชุมร่วมกับทีมที่ปรึกษานายกรัฐมนตรีวันนี้จะมีการแบ่งงานคณะที่ปรึกษาฯ แต่ละคนให้รับผิดชอบและคาดว่าจะใช้บ้านพิษณุโลกเป็นสถานที่ทำงานหลักของที่ปรึกษานายกรัฐมนตรี

ทั้งนี้เมื่อวันที่ 10 กันยายนปีที่แล้ว นายเศรษฐา ทวีสิน ก็ได้เข้ามาสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ภายในบ้านพิษณุโลกเป็นครั้งแรก หลังจากเข้ามารับตำแหน่งนายกรัฐมนตรี และวันนั้นก็ได้ใช้บ้านพิษณุโลกในการประชุมปราบปรามยาเสพติดร่วมกับ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง

...