“แพทองธาร” เปิดบ้านพิษณุโลก ถกคณะที่ปรึกษานโยบายของนายกฯ ครั้งแรก “พันศักดิ์” เตรียมแบ่งงาน ด้าน “พงศ์เทพ” ขอรอฟังนายกฯ มอบนโยบายก่อน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าภายหลัง น.ส.แพทองธาร ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ลงนามในคำสั่งสำนักนายกรัฐมนตรี แต่งตั้งคณะที่ปรึกษานโยบายของนายกรัฐมนตรี ประกอบด้วย 1. นายพันศักดิ์ วิญญรัตน์ ประธานที่ปรึกษา 2. นายสุรพงษ์ สืบวงศ์ลี รองประธานที่ปรึกษา 3. นายศุภวุฒิ สายเชื้อ ที่ปรึกษา 4. นายธงทอง จันทรางศุ ที่ปรึกษา และ 5. นายพงศ์เทพ เทพกาญจนา ที่ปรึกษา โดยมีรองเลขาธิการนายกรัฐมนตรีฝ่ายบริหารที่ได้รับมอบหมายเป็นเลขานุการคณะที่ปรึกษานั้น

ล่าสุดวันที่ 26 กันยายน 2567 นายกรัฐมนตรีมีกำหนดการประชุมหารือร่วมกับคณะที่ปรึกษานโยบายของนายกรัฐมนตรีครั้งแรก ที่บ้านพิษณุโลก ถนนพิษณุโลก เขตดุสิต กทม. ในเวลา 10.00 น.

ทางด้าน นายพงศ์เทพ เทพกาญจนา เปิดเผยว่า เนื่องจากเป็นการหารือครั้งแรก คงต้องรอฟังนายกรัฐมนตรีมอบนโยบายว่าต้องการเน้นในด้านใด จะเน้นให้ศึกษานโยบายในด้านใดบ้างก็ต้องรอฟังนายกรัฐมนตรีในการหารือกันครั้งแรก ทั้งนี้ ตนคิดว่าการเสนอความคิดเห็นต่าง ๆ ของคณะที่ปรึกษานโยบายของนายกรัฐมนตรี จะเป็นการช่วยกันกลั่นกรองนโยบายและจุดมุ่งหมาย

...

ทั้งนี้ ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า นอกจากนายกรัฐมนตรีจะมอบนโยบายแล้ว นายพันศักดิ์ ในฐานะประธานที่ปรึกษานโยบายของนายกรัฐมนตรี จะมีการพูดคุยแนวทางการทำงาน รวมถึงจะมีการแบ่งงาน โดยคณะที่ปรึกษาฯ จะใช้บ้านพิษณุโลกเป็นสถานที่ทำงานหลัก.