“จุลพันธ์” ยัน แจกเงิน 10,000 บาท กลุ่มเปราะบาง 14.5 ล้านคน แน่ไม่มีเลื่อน พรุ่งนี้ เริ่มเข้าตรวจสอบสิทธิได้ผ่าน 5 ช่องทางหลัก เผย กลุ่มไม่มีสมาร์ทโฟน ไทม์ไลน์ลงทะเบียนยังอยู่ใน ต.ค. 67

วันที่ 23 กันยายน 2567 นายจุลพันธ์ อมรวิวัฒน์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการคลัง เปิดเผยว่า วันพรุ่งนี้ (24 กันยายน 2567) ประชาชนที่อยู่ในกลุ่มเปราะบาง 14.5 ล้านคน สามารถเข้าไปตรวจสอบสิทธิและผลการได้รับเงิน 10,000 บาท ในโครงการกระตุ้นเศรษฐกิจ ปี 2567 ผ่านผู้มีบัตรสวัสดิการแห่งรัฐและคนพิการ ได้ในช่องทางหลักที่กระทรวงการคลังได้จัดเตรียมไว้

นายจุลพันธ์ ระบุต่อไปว่า คนพิการก็ได้เงินแน่นอนอยู่แล้วทุกคนตามข้อมูลที่มีในระบบของกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ ซึ่งเรื่องนี้ประชาชนส่วนใหญ่ก็รู้อยู่แล้ว โดยเฉพาะผู้ที่ถือบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ ก็รู้ตัวกันอยู่แล้วว่าจะได้สิทธิ ก็ให้เตรียมตัวรอรับเงิน เพราะวันที่ 25-30 กันยายนนี้ อย่างไรก็มีการโอนเงินเข้าไปที่บัญชีที่มีการลงทะเบียนไว้แน่นอน

ส่วนช่องทางในเว็บไซต์ที่จะให้ไปตรวจสอบสิทธิ ก็มีไว้สำหรับคนที่ไม่มั่นใจในสิทธิของตัวเองเท่านั้น แต่หากคนที่เข้าไปตรวจสอบสิทธิในช่องทางที่มีการเตรียมไว้แล้วไม่มีชื่อ แต่เป็นผู้ที่ถือบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ ก็คงต้องมาตรวจสอบสิทธิกันอีกที ซึ่งจะแจ้งช่องทางอีกครั้ง แต่คิดว่าไม่น่ามีปัญหาเพราะรายชื่อได้ล็อกไว้อยู่แล้ว

นายจุลพันธ์ เผยต่อไปถึงวันที่จะเปิดให้กลุ่มไม่มีสมาร์ทโฟนได้ลงทะเบียน คิดว่าไทม์ไลน์ที่จะเปิดให้ลงทะเบียนยังอยู่ในเดือนตุลาคม 2567 และยังไม่มีเหตุให้เลื่อนไปไกล และโครงการนี้เดินหน้าอยู่แล้ว ไม่มีอะไรให้ต้องเลิกหรือหมดหวัง

สำหรับช่องทางหลักที่ประชาชนกลุ่มเปราะบาง 14.5 ล้านคน สามารถเข้าไปตรวจสอบสิทธิได้ตั้งแต่วันที่ 24 กันยายน 2567 เป็นต้นไป มีดังนี้

...

1. เว็บไซต์ https://โครงการกระตุ้นเศรษฐกิจ2567.cgd.go.th
2. เว็บไซต์ https://gowelfare.cgd.go.th
3. เว็บไซต์ https://govwelfare.dep.go.th/check (เฉพาะคนพิการ)
4. แอปพลิเคชัน “รัฐจ่าย” (โดยกรมบัญชีกลาง กระทรวงการคลัง)
5. ศูนย์ลูกค้าสัมพันธ์บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ ผ่านระบบตอบรับอัตโนมัติ โทร. 02-109-2345 กด 1 กด 5 ทุกวันไม่เว้นวันหยุดราชการและวันนักขัตฤกษ์ 24 ชั่วโมง

นอกจากนี้ ช่องทางติดต่อสำหรับคนพิการ สามารถติดต่อศูนย์ช่วยเหลือสังคม พม. สายด่วน 1300 และศูนย์บริการคนพิการจังหวัดทั่วประเทศตั้งแต่วันจันทร์ถึงวันศุกร์ในเวลาทำการ และผู้มีบัตรสวัสดิการแห่งรัฐและคนพิการที่มีบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ ก็สามารถไปติดต่อศูนย์ลูกค้าสัมพันธ์บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ ที่หมายเลขโทรศัพท์ 02-109-2345 ในเวลาทำการ.