"ลุงชาญ" แถลงยอมรับความพ่ายแพ้ เลือกตั้ง นายก อบจ.ปทุมธานี เชื่อคนเบื่อการเมือง ขอทำเพื่อคนปทุมฯ ต่อ ไม่ฝากอะไรถึง "บิ๊กแจ๊ด" บอกคนละนโยบาย

วันที่ 22 ก.ย. 67 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังทราบผลการเลือกตั้ง นายก อบจ.ปทุมธานี อย่างไม่เป็นทางการ พบว่า "บิ๊กแจ๊ด" พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง มีคะแนนนำห่าง "ลุงชาญ" นายชาญ พวงเพ็ชร์ แชมป์เก่า กว่า 6 หมื่นคะแนน ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น

ต่อมา นายชาญ พวงเพ็ชร์ ได้ให้สัมภาษณ์หลัง พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ประกาศชัยชนะ โดยระบุว่า ก่อนอื่นต้องขอขอบคุณพี่น้องชาวปทุมธานี ที่มอบคะแนนให้ลุงชาญแสนกว่าคะแนน แม้ว่าจะน้อยกว่าคู่แข่ง แต่ภาคภูมิใจ และไม่ได้กระทบจิตใจ ถือเป็นคะแนนจากชาวปทุมธานีจริงๆ เราทำดีแล้ว แต่เมื่อชนะไม่ได้ ก็จะขอทำงานกับคนปทุมธานีต่อไป ไม่ว่าจะทุกข์หรือสุข ตามสโลแกน "เราไม่ทิ้งคนปทุมธานี" ถ้ามีอะไรที่จะให้ลุงชาญใจดีรับใช้ ก็ยินดี ขอบคุณทุกคะแนนเสียง

นอกจากนี้ ยังฝากบอกด้วยว่า ไม่มีอะไรจะฝากถึง "บิ๊กแจ๊ด" เพราะนโยบายแต่ละคนไม่เหมือนกัน ก็แล้วแต่ว่าคนชนะจะทำอย่างไร เราก็จะทำหน้าที่ของเราต่อ

ส่วนที่ถามว่า ความกังวลที่คนจะเบื่อเลือกตั้ง แล้วเป็นสาเหตุทำให้คะแนนหายไปนั้น ลุงชาญ ยอมรับว่า อีกส่วนเป็นเพราะฝนตกด้วย แต่สิ่งที่สำคัญคือ คนเบื่อการเมืองมากกว่า เลือกแล้วเลือกอีก ไม่จบ แต่รอบนี้น่าจะจบ เรื่องการเมือง ไม่มีใครตอบได้ล่วงหน้าว่าจะแพ้หรือชนะ เหมือนกีฬา แต่วันนี้เมื่อเราคะแนน ก็ต้องยอมรับแบบลูกผู้ชาย ซึ่งทีมงานที่อยู่รอบๆ ก็เป็นกำลังสำคัญของตน 

...

ขณะที่การลงสมัครเลือกตั้งครั้งนี้ ไม่ได้รับการสนับสนุนจากพรรคเพื่อไทย นายชาญ ระบุว่า ด้วยความเกรงใจผู้ใหญ่ภายในพรรค รวมถึงอดีตนายกฯ ทักษิณ และ นายกฯ แพทองธาร การลงพื้นที่ก็จะเลี่ยงการอ้างอิงพรรคเพื่อไทย โดยจะใช้ชื่อกลุ่มของตัวเอง 

จากนั้น ลุงชาญ ได้เข้าไปทักทายผู้ที่มาสนับสนุนตัวเอง ที่มาให้กำลังใจบริเวณบ้านพัก ด้วยท่าทียิ้มแย้ม.