ผ่าน 1 ชั่วโมงแรกหลังปิดหีบเลือกตั้งนายก อบจ.ปทุมธานี “บิ๊กแจ๊ส” คะแนนแตะ 1 แสนแรกแล้ว ขึ้นนำ “ลุงชาญ” กว่า 3 หมื่นคะแนน รอลุ้นผลไม่เป็นทางการ คาดไม่เกิน 3 ทุ่ม

วันที่ 22 กันยายน 2567 ภายหลังปิดหีบการเลือกตั้งนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดปทุมธานี ตั้งแต่เวลา 17.00 น.ที่ผ่านมา ซึ่งเจ้าหน้าที่กรรมการประจำหน่วยเลือกตั้ง (กปน.) เริ่มตรวจนับและขานคะแนนทีละใบจนหมด ก่อนที่จะนำไปรวมที่ศูนย์ซึ่งอยู่ ณ องค์การบริหารส่วนจังหวัด โดยในค่ำคืนนี้จะทราบผลคะแนนอย่างไม่เป็นทางการว่าใครจะเป็นผู้ชนะในการเลือกตั้ง

ล่าสุดเมื่อเวลา 18.13 น. ผู้สื่อข่าวรายงานผลคะแนนอย่างไม่เป็นทางการจากทั้ง 7 อำเภอของ จ.ปทุมธานี โดยจากวอร์รูมของ พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง หรือ บิ๊กแจ๊ส ซึ่งยังนับไม่ครบทุกหน่วยเลือกตั้ง คะแนนเป็นดังนี้

หมายเลข 1 นายชาญ พวงเพ็ชร์ ได้ 67,575 คะแนน
หมายเลข 2 นายอธิวัฒน์ สอนเนย ได้ 4,005 คะแนน
หมายเลข 3 พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง ได้ 100,245 คะแนน
หมายเลข 4 นายนพดล ลัดดาแย้ม ได้ 5,446 คะแนน

...

ทางด้าน ว่าที่ร้อยเอก ดร.สาคร กิ่งจันทร์ ศึกษาธิการจังหวัดปทุมธานี ประธานคณะกรรมการการเลือกตั้งประจำองค์การบริหารส่วนจังหวัดปทุมธานี เปิดเผยว่า สำหรับการเลือกตั้งนายก อบจ.ปทุมธานี ครั้งนี้ จากการไปตรวจเยี่ยมหน่วยและให้กำลังใจกับเจ้าหน้าที่พบว่าช่วงเช้าฝนตกผู้มาใช้สิทธิคาดว่าจะมีจำนวนน้อยลงจากครั้งที่แล้ว ทั้งนี้ จากตัวเลขที่คาดการณ์ผู้มาใช้สิทธิประมาณ 35-40% ทำให้คาดว่าไม่เกิน 21.00 น. จะรู้ผลนายก อบจ.ปทุมธานี อย่างไม่เป็นทางการ และจากฝนที่ตกลงอยู่ขณะนี้คาดว่าไม่เป็นอุปสรรคในการนับคะแนน