“พร้อมพงศ์ นพฤทธิ์” ออกโรงเตือน “ไพบูลย์ นิติตะวัน” ดูกฎหมายให้ดีก่อนไปแจ้งความเอาผิด ยืนยันฟ้องมาฟ้องกลับแน่นอน รวมถึง “ลุงป้อม”

วันที่ 19 ก.ย. 2567 นายพร้อมพงศ์ นพฤทธิ์ อดีตโฆษกพรรคเพื่อไทย กล่าวว่า ไม่รู้สึกกังวลที่นายไพบูลย์ นิติตะวัน เลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ จะไปแจ้งความดำเนินคดีตนเองกับนายดนัย เอกมหาสวัสดิ์ ผู้ดำเนินรายการเจาะลึกทั่วไทย Inside Thailand ต่อพนักงานสอบสวนที่ สน.หัวหมากในวันที่ 20 กันยายนนี้ ในข้อหาฝ่าฝืนประกาศคณะปฏิรูปการปกครองในระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข ฉบับที่ 21 เรื่อง ห้ามการดักฟังทางโทรศัพท์หรือเครื่องมือสื่อสารใด และการนำข้อความนั้นไปเปิดเผยต่อผู้อื่นโดยไม่มีอำนาจโดยชอบด้วยกฎหมาย ส่งผลให้ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ได้รับความเสียหาย

นายพร้อมพงศ์ยืนยันว่า การไปยื่นเรื่องต่อองค์กรต่าง ๆ ให้ตรวจสอบพฤติกรรมของ พล.อ.ประวิตร ตามคลิปที่ปรากฏ เป็นการทำไปเพื่อประโยชน์สาธารณะ ซึ่งบุคคลมีสิทธิทำได้ตามรัฐธรรมนูญ ม.41 และเป็นการไปยื่นต่อองค์กรตามรัฐธรรมนูญที่มีหน้าที่ในการตรวจสอบ ไม่ใช่ “ผู้อื่น” ตามที่นายไพบูลย์กล่าวหา

“ผมขอเตือนนายไพบูลย์ว่าให้ตรวจสอบข้อกฎหมายให้ดี ๆ ก่อนไปยื่น นอกจากผมจะไม่กังวลในเรื่องนี้แล้ว งานนี้ฟ้องมาเจอฟ้องกลับแน่นอน ทั้ง พล.อ.ประวิตร และนายไพบูลย์” นายพร้อมพงศ์กล่าว