อดีตนายกฯ “เศรษฐา” แสดงความยินดี “จเด็ศ จันทรา” ชนะเลือกตั้งซ่อมพิษณุโลก ให้เพื่อไทย ครั้งแรกในรอบ 23 ปี ฝากแก้ปัญหาน้ำประปา เป็นกำลังใจให้ สส.ป้ายแดง และนายกฯ ทำงานเพื่อพี่น้องชาวไทย

วันที่ 17 กันยายน 2567  นายเศรษฐา ทวีสิน อดีตนายกรัฐมนตรี โพสต์เฟสบุ๊กแสดงความยินดีกับนายจเด็ศ จันทรา ว่าที่ สส.พิษณุโลก พรรคเพื่อไทย หลังชนะเลือกตั้งซ่อมไปเมื่อวันที่ 15 กันยายน ที่ผ่านมา ว่า ขอแสดงความยินดีกับคุณจเด็ศ จันทรา ที่ชนะการเลือกตั้งซ่อม สส. พิษณุโลก เขต 1 และเป็นการชนะการเลือกตั้งครั้งแรกในรอบ 23 ปีของพรรคเพื่อไทยในเขตนี้ 

ผมต้องให้เครดิตการทำงานอย่างหนักของทั้งคุณบู้ และทีมหาเสียงของพรรคเพื่อไทยนำโดยนายกฯ แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าพรรค ที่วันนี้ได้แสดงศักยภาพของการเป็นผู้นำและทำให้เห็นว่านี่คือ new generation คือเลือดใหม่ของพรรคเพื่อไทยที่เดินไปข้างหน้า ที่มีคนรุ่นใหญ่ในพรรคคอยเป็นแรงสนับสนุน

ผมจำได้ว่า ช่วงที่ผมลงพื้นที่หาเสียงในฐานะแคนดิเดตนายกฯ ของพรรคเพื่อไทย มีปัญหาหนึ่งที่ชาวพิษณุโลกฝากไว้ว่า ถ้าได้เป็นรัฐบาลอยากให้เข้ามาช่วยแก้ไข นั่นคือปัญหาน้ำประปา น้ำไหลอ่อน และขุ่นแดง เพราะถังน้ำใสที่ใส่น้ำผ่านกระบวนการกรองมีไม่เพียงพอ ระบบส่งน้ำมีอายุมากกว่า 80  ปีก็แตกและรั่วบ่อย ดังนั้น ช่วงที่ผมเป็นรัฐบาลการยกเครื่องระบบประปาของทั้งเทศบาลนครพิษณุโลกจึงเป็นเรื่องที่อยู่ในแผนการดำเนินงานของรัฐบาลมาตลอดครับ และผมเชื่อว่าเรื่องนี้จะไม่ถูกละเลย ปัญหาน้ำประปาของชาวเทศบาลนครพิษณุโลกจะได้รับการแก้ไขแน่นอน

ผมขอเป็นกำลังใจให้ สส.ป้ายแดง เขต 1 เมืองพิษณุโลก และขอเป็นกำลังใจให้รัฐบาล พร้อมขอส่งกำลังใจให้นายกฯ แพทองธาร ให้ทำงานเพื่อพี่น้องชาวไทยได้สำเร็จในทุกเรื่องที่ได้ตั้งใจเอาไว้ครับ

...