“ภคมน หนุนอนันต์” อัด นโยบายรัฐบาลเป็นภาษาใต้ “ไม่สาไหร” เหน็บพรรคประชาธิปัตย์ วิพากษ์วิจารณ์ ใส่ร้ายเขา สุดท้ายก็แค่อยากไปร่วมรัฐบาล ชี้คนใต้ถือกันมาก เรื่องสัจจะวาจา

วันที่ 13 กันยายน 2567 ที่อาคารรัฐสภา ในการประชุมรัฐสภา เพื่อให้คณะรัฐมนตรีแถลงนโยบายรัฐบาลต่อรัฐสภา นางสาวภคมน หนุนอนันต์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคประชาชน อภิปรายถึงการแถลงนโยบายของรัฐบาลว่า นโยบายที่รัฐบาลนำมาแถลง ไม่มีอะไรที่ยกระดับชีวิตคนภาคใต้ โดยตนเองเปิดตั้งแต่หน้าไปหลัง ซ้ายไปขวา ก็ยังไม่ได้เห็นนโยบายอะไรเลย แบบนี้บ้านดิฉันเรียกว่า “ไม่สาไหร” ที่หมายถึง ไม่ได้เรื่อง พึ่งพาไม่ได้

นางสาวภคมน กล่าวต่อว่ามีคนบอกว่าภาคใต้โดนกลั่นแกล้ง ภาคใต้โดนคำสาป ถ้าไม่เลือกพรรครัฐบาลพรรคหนึ่ง เขาจะไม่เอาทรัพยากรและงบประมาณมาบริหารจัดการและพัฒนาให้ หรือนี่อาจจะเป็นเหตุผลให้พรรคร่วมรัฐบาลน้องใหม่จึงตัดสินใจไปร่วมรัฐบาล นางสาวแพทองธาร ชินวัตร

“ทำให้ดิฉันเรียนรู้ และตาสว่าง ว่าการที่วิพากษ์วิจารณ์เขา พูดจาให้ร้ายเขา หรือที่คนใต้เรียกว่า นำรบเพื่อน สุดท้ายแล้วท่านก็แค่อยากไปร่วมรัฐบาล ไปร่วมแล้วทำอะไรไม่ได้เลย แบบนี้บ้านดิฉันไม่เรียกร่วม เขาเรียกพลอย พลอยเอา พลอยเป็นรัฐบาลกับเขา ดิฉันในฐานะคนใต้ เขาถือกันมากมายค่ะ เรื่องเกียรติ เรื่องศักดิ์ศรี เรื่องสัจจะวาจา เลือกตั้งครั้งหน้าพี่น้องประชาชนอาจจะต้องคิดแล้วนะคะ ว่าท่านจะเลือกนักการเมืองหรือพรรคการเมืองที่มีสัจจะวาจาตรงไปตรงมา หรือท่านจะเลือกนักการเมืองหรือพรรคการเมืองที่พูดจาสับปรับ กลับไปกลับมา” นางสาวภคมน กล่าว