นายกฯ ออกจากห้องประชุมรัฐสภา หลังใช้เวลาตลอดทั้งวันแถลงนโยบายรัฐบาลและชี้แจง ขอไม่ให้สัมภาษณ์ บอกไปเจอกันที่เชียงราย ยอมรับวันนี้หมดแรง ด้านแฟนคลับมอบดอกกุหลาบให้กำลังใจ

เมื่อเวลา 20.50 น. วันที่ 12 กันยายน 2567 นางสาวแพทองธาร ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ได้เดินทางออกห้องประชุมรัฐสภา หลังแถลงนโยบายต่อรัฐสภาและร่วมชี้แจงในวันแรก โดยออกมาพร้อมกับ นายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ซึ่งก่อนกลับ นางเพ็ญ พินิจอักษร ชาวศรีสะเกษ อายุ 68 ปี แนวร่วมคนเสื้อแดงและแฟนคลับของนายกรัฐมนตรี ที่เดินทางมารอพบตั้งแต่ช่วงเช้าที่อาคารรัฐสภา ได้มอบดอกกุหลาบสีแดง 3 ดอก เป็นกำลังใจ แทนการมอบตุ๊กตาเสือ พร้อมสวมกอดและขอถ่ายรูปกับนายกรัฐมนตรี โดยระบุว่ารักนายกฯ มาก ซึ่งนายกรัฐมนตรีได้กล่าวขอบคุณ พร้อมบอกว่าดีใจและขอให้กลับบ้านได้แล้ว อีกทั้งถามด้วยความเป็นห่วงว่าแล้วจะกลับบ้านอย่างไร ซึ่งนางเพ็ญ ระบุว่าลูกชายมารับ

...

ทั้งนี้ เมื่อผู้สื่อข่าวถามถึงบรรยากาศวันแรกในการแถลงนโยบายต่อรัฐสภา นายกรัฐมนตรีตอบว่า “ก็ดีค่ะ และเดี๋ยววันพรุ่งนี้ (13 กันยายน) จะเดินทางไปจังหวัดเชียงราย เดี๋ยวไปเจอกันที่จังหวัดเชียงราย” เมื่อถามว่าวันนี้ฝ่ายค้านถามหาถึงความจริงใจในเรื่องการดูแลวิกฤติเรื่องน้ำท่วม นายกรัฐมนตรีกล่าวว่า “ไว้ไปเจอกันที่จังหวัดเชียงราย วันนี้ไม่ให้สัมภาษณ์แล้ว หมดแรงเลย”

(ภาพ : ศรันย์ พงษ์สวัสดิ์, ธนัท ชยพัทธฤทธี)