“อธิรัฐ รัตนเศรษฐ” อดีตรมช.คมนาคม ยื่นหนังสือลาออกจากสมาชิกพรรคพลังประชารัฐแล้ว เตรียมนั่งเลขานุการ รมว. เกษตรฯ ของ “นฤมล” 17 ก.ย. นี้ ขณะที่เหลือ “วิรัช” ผู้เป็นพ่อคนเดียวที่ยังอยู่พรรคลุงป้อม

วันที่ 12 ก.ย. 2567 ผู้สื่อข่าวรายงานจากพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ว่า จากกระแสข่าวมีอดีต ส.ส. และอดีตผู้สมัคร ส.ส. โดยเฉพาะตระกูลรัตนเศรษฐ ลาออกจากการเป็นสมาชิกพรรคอย่างต่อเนื่อง ล่าสุดเมื่อวันที่ 11 ก.ย. 2567 นายอธิรัฐ รัตนเศรษฐ อดีตรมช.คมนาคม และอดีต ส.ส. นครราชสีมา ลูกชายนายวิรัช รัตนเศรษฐ อดีตรองหัวหน้าพรรค ได้ลาออกจากสมาชิกพรรคแล้วเช่นกัน โดยขณะนี้ตระกูลรัตนเศรษฐที่ยังอยู่ใน พปชร. เหลือเพียงนายวิรัชคนเดียวเท่านั้นที่ยังไม่ยื่นใบลาออก โดยผู้สื่อข่าวได้สอบถามนายวิรัช ซึ่งเจ้าตัวตอบเพียงสั้น ๆ ว่า ยังมีเวลาพิจารณาอยู่

ทั้งนี้ ในส่วนของนายอธิรัฐนั้น มีรายงานข่าวว่า หลังจากลาออกจากสมาชิกพรรค พปชร. แล้ว จะมานั่งเป็นเลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ของนางนฤมล ภิญโญสินวัฒน์ โดยจะมีการเสนอให้คณะรัฐมนตรี (ครม.) พิจารณาแต่งตั้งในการประชุม ครม. วันที่ 17 ก.ย. ขณะที่ก่อนหน้านี้นายอธิรัฐเคยมีข่าวว่า จะไปลงสมัครนายก อบจ. นครราชสีมา ในนามพรรคก้าวไกล