“เฉลิม อยู่บำรุง” ทำหน้าที่ สส. ในสภาฯ วันเลือกรองประธานฯ ยังนั่งเก้าอี้ด้านหน้าฝั่งเพื่อไทย “สรวงศ์-ชูศักดิ์-มนพร” แกนนำพรรคตบเท้าไหว้ทักทาย ขณะที่ “ภราดร” เข้าไปหากราบสวัสดีด้วย


วันที่ 11 กันยายน 2567 ที่อาคารรัฐสภา ในการประชุมสภาผู้แทนราษฎร เพื่อเลือกรองประธานสภาผู้แทนราษฎรคนที่ 1 และ รองประธานสภาผู้แทนราษฎรคนที่ 2 ผู้สื่อข่าวรายงานว่าบรรยากาศของการประชุมวันนี้ มี ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง สส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย เข้ามาร่วมประชุมด้วย โดยได้นั่งอยู่เก้าอี้แถวหน้าตามปกติที่ชอบนั่ง อีกทั้งยังนั่งในฝั่งของพรรคเพื่อไทย โดยมีนายสรวงศ์ เทียนทอง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา สส.สระแก้ว และเลขาธิการพรรคเพื่อไทย พร้อมด้วยนายชูศักดิ์ ศิรินิล รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี และ สส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย และนางมนพร เจริญศรี รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม และสส.นครพนม พรรคเพื่อไทย เข้าไปไหว้ทักทาย ร.ต.อ.เฉลิม โดย ร.ต.อ.เฉลิม ได้รับไหว้พร้อมจับมือนายสรวงศ์ ผู้สื่อข่าวยังรายงานว่ามีสมาชิกพรรคเพื่อไทยหลายคนเข้ามาทักทายและไหว้ ร.ต.อ.เฉลิมด้วย

ขณะที่นายภราดร ปริศนานันทกุล สส.อ่างทอง พรรคภูมิใจไทย ภายหลังได้รับเลือกให้ดำรงตำแหน่งรองประธานสภาผู้แทนราษฎรคนที่ 2 ได้เข้ามาไหว้ทักทาย ร.ต.อ.เฉลิม โดย ร.ต.อ.เฉลิม ก็ได้จับมือรับไหว้เช่นเดียวกัน

สำหรับการมาทำหน้าที่ในฐานะสมาชิกรัฐสภาของ ร.ต.อ.เฉลิม ครั้งนี้ ถือเป็นครั้งแรกในยุครัฐบาล นางสาวแพทองธาร ชินวัตร ขึ้นเป็นนายกรัฐมนตรี ขณะที่ก่อนหน้านี้ ร.ต.อ.เฉลิม ยังได้ออกมาเปิดโปงบ้านตระกูลชินวัตร ถึงขั้นท้าดีเบตกับนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีมาแล้ว จากนั้นลูกชาย ร.ต.อ.เฉลิม คือ นายวัน อยู่บำรุง อดีต สส.กทม.พรรคเพื่อไทย ได้ประกาศลาออกจากสมาชิกพรรคเพื่อไทยและเข้าไปสังกัดพรรคพลังประชารัฐแทน ส่วน ร.ต.อ.เฉลิม ก็ท้าให้พรรคเพื่อไทยขับออกจากพรรคเช่นเดียวกัน แต่นางสาวแพทองธาร ระบุชัดเจนว่าพรรคไม่มีนโยบายในเรื่องดังกล่าว

...

ภาพ : ธนัท ชยพัทธฤทธี