“พล.อ.ประวิตร” ถือฤกษ์มงคลนำทีม พปชร. ทำบุญเสริมสิริมงคล รับคณะกรรมการบริหารชุดใหม่ ลุยงานผลักดันนโยบายเพื่อประชาชน ด้าน “บิ๊กป๊อด” ยิ้มแย้มบอกไม่เสียกำลังใจหลังพ้นเก้าอี้ รมต. บอกการเมืองก็แบบนี้

เมื่อเวลา 07.30 น. วันที่ 10 ก.ย. 2567 ที่พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ สส.บัญชีรายชื่อ ในฐานะหัวหน้าพรรคพปชร. เป็นประธานในพิธีสักการะศาลพระพรหม ซึ่งประดิษฐานด้านหน้าอาคารและมีพิธีทำบุญพระสงฆ์ ที่มีการสวดบทพระปริตร เจริญพระพุทธมนต์ เพื่อเสริมสิริมงคลและความเจริญรุ่งเรืองในวาระที่พรรคได้มีคณะกรรมการบริหารชุดใหม่ โดยมีนายสันติ พร้อมพัฒน์ รองหัวหน้าพรรค นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รองหัวหน้าพรรค น.ส.ตรีนุช เทียนทอง รองหัวหน้าพรรค นายอภิชัย เตชะอุบล รองหัวหน้าพรรค นายไพบูลย์ นิติตะวัน เลขาธิการพรรค พล.อ.กฤษณ์โยธิน ศศิพัฒนวงษ์ เหรัญญิกพรรค พล.ต.ท.ปิยะ ต๊ะวิชัย กรรมการบริหารพรรคและโฆษกพรรค พร้อมพล.ต.อ.พัชรวาท วงษ์สุวรรณ ประธานที่ปรึกษาหัวหน้าพรรค กรรมการบริหารพรรคและสมาชิกพรรค เข้าร่วมพิธีอย่างพร้อมเพรียง

ขณะที่บรรยากาศ พล.อ.ประวิตร ได้เดินทักทายและขอบคุณสมาชิกพรรคที่มาร่วมพิธี หลังประกาศเดินหน้าขับเคลื่อนพรรคสู่การเป็นสถาบันการเมืองที่มั่นคง พร้อมดูแลพี่น้องประชาชน ภายใต้อุดมการณ์ “ปกป้องสถาบัน ทันสมัยเศรษฐกิจ มีชีวิตที่สดใส”

...

ขณะที่ พล.ต.อ.พัชรวาท วงษ์สุวรรณ อดีตรองนายกรัฐมนตรีและ รมว.ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม มีสีหน้ายิ้มแย้ม พูดคุยอย่างเป็นกันเองกับผู้สื่อข่าว พร้อมตอบคำถามถึงกรณีพ้นจากคณะรัฐมนตรี (ครม.) ว่า ไม่เสียกำลังใจเลย ทำให้แล้ว เป็นแล้วก็ดีแล้ว เรื่องการปรับ ครม. เป็นเรื่องปกติเลย การเมืองก็อย่างนี้แหละ ไม่น้อยใจ ดีใจสะด้วยเพราะอายุเยอะแล้ว แต่หลังจากนี้ตนมาอยู่แล้วช่วย พล.อ.ประวิตร ทำงาน

ส่วนจะส่งงานต่อให้นายเฉลิมชัย ศรีอ่อน รมว.ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมคนใหม่หรือไม่นั้น พล.ต.อ.พัชรวาท ตอบเพียงว่า “ไม่มี ไม่มีธรรมเนียม”

นอกจากนี้ผู้สื่อข่าวยังคุยหยอกล้อ ถึงเรื่องการย้ายปลามังกรทองออกจากทำเนียบเมื่อวันที่ 9 ก.ย. พล.ต.อ.พัชรวาท กล่าวว่า ปลาเลี้ยงตั้งแต่สมัย พล.อ.ประวิตร เป็นรองนายกฯ แต่ตอนนี้ยังไม่รู้ว่าจะให้ใครกลับไปเลี้ยงต่อ คงจะเป็นลูกน้อง พล.อ.ประวิตร