เจ้าหน้าที่เข้าขนย้าย “ปลามังกรทอง” พร้อมกับตู้และชุดโซฟา ออกจากห้องทำงาน “พล.ต.อ.พัชรวาท” ที่ทำเนียบรัฐบาลแล้ว เผย เป็นปลาของ “พล.อ.ประวิตร” ที่ส่งต่อให้น้องชายเมื่อครั้งพ้นตำแหน่งรองนายกฯ

วันที่ 9 กันยายน 2567 ผู้สื่อข่าวรายงานความเคลื่อนไหวที่ทำเนียบรัฐบาล ว่า เมื่อเวลา 11.35 น. ได้มีเจ้าหน้าที่เข้ามาเคลื่อนย้ายปลามังกรทอง ตู้ปลามังกรทอง และชุดโซฟา จากห้องทำงานของ พล.ต.อ.พัชรวาท วงษ์สุวรรณ อดีตรองนายกรัฐมนตรีและอดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ซึ่งอยู่ที่ชั้น 1 ตึกบัญชาการ 1 ทำเนียบรัฐบาล โดยเจ้าหน้าที่ระบุเพียงสั้นๆ ว่า ปลามังกรทองตัวดังกล่าวอายุ 4-5 ปี มีการแจ้งว่าให้นำปลาไปส่งไว้ที่ซอยสามเสน 18 เขตดุสิต กรุงเทพมหานคร

...

ทั้งนี้ เดิมทีปลามังกรทองตัวดังกล่าว เป็นปลาที่ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) เคยเลี้ยงไว้ที่ห้องทำงานในช่วงดำรงตำแหน่งรองนายกรัฐมนตรี แต่เมื่อพ้นตำแหน่งรองนายกรัฐมนตรีได้มอบให้ พล.ต.อ.พัชรวาท เลี้ยงต่อที่ห้องทำงานภายในทำเนียบรัฐบาล

ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า ตามความเชื่อของผู้ที่เลี้ยงปลามังกรทอง เชื่อกันว่าจะช่วยเสริมสร้างบารมีและความน่าเกรงขาม นำโชคลาภและเงินทอง เสริมดวงเสริมบารมีผู้เลี้ยง เหมาะสำหรับนักธุรกิจหรือนักการเมือง