“สุริยะ” พร้อม “มนพร-สุรพงษ์” 2 รัฐมนตรีช่วยคมนาคม ถือฤกษ์ 11 โมง 10 ก.ย.นี้ เข้ากระทรวงอย่างเป็นทางการในยุค “ครม.แพทองธาร” พร้อมสานต่อนโยบาย สนองความต้องการต่อรัฐบาล ประชาชน และประเทศชาติ

วันที่ 9 กันยายน 2567 นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม เปิดเผยว่า ในวันอังคารที่ 10 กันยายน 2567 เวลา 11.00 น. ตนเองจะพร้อมด้วย นางมนพร เจริญศรี และ นายสุรพงษ์ ปิยะโชติ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคมทั้ง 2 คน มีกำหนดการเข้าปฏิบัติหน้าที่ที่กระทรวงคมนาคมอย่างเป็นทางการ ภายหลังได้รับการโปรดเกล้าฯ แต่งตั้งให้ดำรงตำแหน่ง และคณะรัฐมนตรี (ครม.) ชุดใหม่ ที่มีนางสาวแพทองธาร ชินวัตร เป็นนายกรัฐมนตรี ได้เข้าเฝ้าฯ ถวายสัตย์ปฏิญาณตนก่อนเข้าปฏิบัติหน้าที่ เมื่อวันที่ 6 กันยายน 2567 ที่ผ่านมา

สุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม
สุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม

...

ในส่วนของแนวทางการดำเนินงานกระทรวงคมนาคม จะเดินหน้าสานต่อโครงการและนโยบายที่สำคัญของกระทรวงคมนาคมที่ได้ดำเนินการครั้งเมื่อตนเข้ารับตำแหน่งในรัฐบาลชุดที่แล้ว ตั้งแต่เมื่อวันที่ 11 กันยายน 2566 ที่ผ่านมา เพื่อให้โครงการด้านการพัฒนาโครงสร้างพื้นฐาน และยกระดับการให้บริการระบบคมนาคมขนส่ง พร้อมสนับสนุนภาคโลจิสติกส์ของไทยในทุกมิติ ครอบคลุมทั้งทางบก ทางราง ทางน้ำ และทางอากาศ ให้สามารถขับเคลื่อนไปข้างหน้าอย่างต่อเนื่องและไม่สะดุด เพื่อสนองต่อความต้องการของพี่น้องประชาชนและรัฐบาลได้อย่างมีประสิทธิภาพสูงสุด

มนพร เจริญศรี รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม
มนพร เจริญศรี รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม

ขณะเดียวกัน นายสุริยะ ยืนยันด้วยว่า การปฏิบัติภารกิจต่างๆ ของกระทรวงคมนาคม จะยึดถือประโยชน์ของประชาชนและประเทศชาติเป็นสำคัญ อีกทั้งเพื่อรองรับการเดินทาง ส่งเสริมการค้า การท่องเที่ยว และการลงทุน เพื่อดึงดูดนักลงทุนทั้งภายในและต่างประเทศเข้ามาลงทุนในโครงการต่างๆ ของประเทศไทย เน้นย้ำด้านความปลอดภัยสูงสุดตามมาตรฐานสากล และกำหนดเป้าหมายในการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมในภาคคมนาคมขนส่งด้วย ทั้งนี้ การดำเนินงานของกระทรวงคมนาคมจะคำนึงถึงความถูกต้องตามระเบียบ กฎหมาย ตามหลักธรรมาภิบาล มีความโปร่งใส และสามารถตรวจสอบได้ในทุกขั้นตอน ส่วนนโยบายการดำเนินงานหลังจากนี้จะกำหนดอีกครั้งภายหลังการแถลงนโยบายรัฐบาลต่อรัฐสภาต่อไป

สุรพงษ์ ปิยะโชติ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม
สุรพงษ์ ปิยะโชติ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม

สำหรับกำหนดการในวันอังคารที่ 10 กันยายน 2567 นายสุริยะ พร้อมด้วย นางมนพร และนายสุรพงษ์ จะเดินทางมาถึงกระทรวงคมนาคมในเวลา 11.00 น. โดยมีปลัดกระทรวงคมนาคม รองปลัดกระทรวงคมนาคม หัวหน้าหน่วยงานในสังกัดกระทรวงคมนาคม ผู้บริหารทั้งส่วนราชการและรัฐวิสาหกิจให้การต้อนรับบริเวณหน้ามุข อาคาร 1 จากนั้นรัฐมนตรีทั้ง 3 คน จะสักการะพระบรมฉายาลักษณ์พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว พระบรมฉายาลักษณ์พระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร และสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง พร้อมสักการะกรมหลวงชุมพรเขตอุดมศักดิ์ พระบรมสารีริกธาตุ พระพุทธคมนาคมบพิธ และไหว้ศาลพ่อปู่ประจำกระทรวงคมนาคม ก่อนพบปะกับผู้บริหารกระทรวงคมนาคม หัวหน้าหน่วยงานในสังกัดกระทรวงคมนาคม แล้วจึงแถลงข่าวต่อสื่อมวลชน.