นายกรัฐมนตรี กลับเข้าทำเนียบฯ อารมณ์ดีถ่ายเซลฟี่กับรัฐมนตรี แอบแซวนักข่าว ทำไมยังไม่กลับบ้านอีก ด้าน “ภูมิธรรม” เผย ซาบซึ้งในหลวงพระราชทานกำลังใจให้คณะรัฐมนตรี

วันที่ 6 กันยายน 2567 เมื่อเวลา 18.40 น. น.ส.แพทองธาร ชินวัตร นายกรัฐมนตรี และคณะรัฐมนตรี (ครม.) ได้เดินทางกลับเข้าทำเนียบรัฐบาล ภายหลังเข้าเฝ้าฯ ถวายสัตย์ปฏิญาณ โดยได้เข้าไปตึกสันติไมตรี หลังนอก และถ่ายรูปเซลฟี่กับรัฐมนตรีอย่างชื่นมื่น จากนั้นออกจากตึกสันติไมตรีเพื่อเดินทางกลับ โดยมี นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกฯ และ รมว.มหาดไทย นายประเสริฐ จันทรรวงทอง รองนายกฯ และ รมว.ดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม นายสรวงศ์ เทียนทอง รมว.ท่องเที่ยวและกีฬา น.ส.สุดาวรรณ หวังศุภกิจโกศล รมว.วัฒนธรรม น.ส.ศุภมาส อิศรภักดี รมว.การอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม และ น.ส.ซาบีดา ไทยเศรษฐ์ รมช.มหาดไทย มาส่งขึ้นรถ ซึ่งนายกฯ ได้ทักทายสื่อมวลชนที่มารอสัมภาษณ์ว่า “ทำไมยังไม่กลับกันอีก ทานข้าวกันหรือยัง ไปทานข้าวกัน พรุ่งนี้ยังมีอีก” ก่อนขึ้นรถเดินทางออกจากทำเนียบรัฐบาล

...

จากนั้นเมื่อเวลา 18.49 น. นายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม ให้สัมภาษณ์ภายหลังเข้าถวายสัตย์ปฏิญาณว่า พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ได้ทรงให้พรเป็นสิริมงคล เป็นพระมหากรุณาธิคุณเป็นอย่างมาก ให้กำลังใจเราทำงานอย่างเต็มที่ ตนซาบซึ้งในสิ่งที่พระองค์ท่านได้ทรงตรัส ผู้สื่อข่าวถามว่า จะเข้ากระทรวงกลาโหมเมื่อไหร่ นายภูมิธรรม กล่าวว่า หากไม่ก่อนวันแถลงนโยบายรัฐบาลต่อรัฐสภาก็หลังจากนั้น ซึ่งจะแจ้งให้ทราบ