“พีระพันธุ์” แถลงจัดงาน รวมไทยสร้างชาติแฟร์ 12-15 ก.ย.นี้ ลดภาระประชาชนสู้วิกฤติค่าครองชีพ จับมือผู้ค้าและภาคเอกชนระดมสินค้ามาจำหน่ายในราคาต่ำกว่าท้องตลาด แถมคูปองส่วนลดพิเศษ 200 บาท


วันที่ 4 กันยายน 2567 ที่อาคารรัฐสภา นายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน ในฐานะหัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) แถลงข่าวการจัดงาน “รวมไทยสร้างชาติแฟร์” พร้อมระบุว่า พรรครวมไทยสร้างชาติได้ประกาศนโยบายของพรรคตั้งแต่เริ่มต้นว่าจะรื้อ ลด ปลด สร้างเพื่อสังคมที่ถูกต้องและเป็นธรรม ปัจจุบันประชาชนชาวไทยกำลังเผชิญความเดือดร้อนจากค่าครองชีพที่พุ่งสูงขึ้นจากสภาพเศรษฐกิจและปัจจัยด้านอื่น ๆ จึงต้องเร่งลดภาระค่าใช้จ่ายของพี่น้องประชาชน โดยนำหลักการการแบ่งปันมาใช้ คนมีมากแบ่งปันให้คนที่มีน้อยหรือคนขาดแคลน จึงเป็นที่มาของการจัดงานรวมไทยสร้างชาติแฟร์ โดยร่วมกับผู้ค้าและภาคเอกชนเพื่อช่วยเหลือและบรรเทาภาระค่าครองชีพของประชาชนในเบื้องต้น งานนี้จะมีขึ้นระหว่างวันที่ 12-15 กันยายน 2567 ที่ MBK Center ลานกิจกรรม Avenue A ชั้น G ฝั่งถนนพระราม 1 ตั้งแต่เวลา 10.00-19.00 น. รวม 4 วัน

ทั้งนี้ ภายในงานจะมีสินค้าอุปโภคบริโภคหลากหลายมาจำหน่ายในราคาถูกกว่าท้องตลาด เช่น ข้าวหอมมะลิ 5 กิโลกรัม จำหน่ายเพียง 100 บาท, ไข่ไก่คละไซส์ 40 ฟอง ราคา 100 บาท, น้ำตาลทราย 2 กิโลกรัม ราคาเพียง 20 บาท, เนื้อไก่สดกิโลกรัมละ 50 บาท และอาหารพร้อมรับประทาน 20 บาททุกเมนู นอกจากนี้ ยังมีอาหารแห้ง อาหารสำเร็จรูป น้ำมันพืช ผลไม้ตามฤดูกาล ของใช้ภายในบ้าน สินค้าอุปโภคบริโภคอื่น ๆ มาจำหน่ายในงาน พร้อมมอบส่วนลดพิเศษเพิ่มเติมให้ผู้ร่วมงานอีกคนละ 200 บาทด้วย

...

“พรรครวมไทยสร้างชาติพยายามที่จะแบ่งเบาภาระความเดือดร้อนด้านค่าครองชีพของพี่น้องประชาชนตามนโยบาย รื้อ ลด ปลด สร้าง และการช่วยเหลือดูแลแบ่งปันกัน ในภาวะต้นทุนในการค้าขายและการผลิตที่สูงขึ้นในสภาพเศรษฐกิจปัจจุบัน จึงได้ประสานงานและขอความร่วมมือจากผู้ค้าสินค้าอุปโภคบริโภคหลายแห่งและหวังว่าการจัดงานครั้งนี้จะช่วยแบ่งเบาภาระและมอบความสุขให้แก่พี่น้องประชาชน รวมถึงพ่อค้าแม่ค้ารายย่อยที่จะได้มีโอกาสเลือกซื้อสินค้าที่ดีมีคุณภาพในราคาถูก”

ทางด้าน นายเอกนัฏ พร้อมพันธุ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุตสาหกรรม ในฐานะเลขาธิการพรรครวมไทยสร้างชาติ กล่าวถึงสิทธิพิเศษที่จะช่วยเหลือประชาชนเพิ่มเติม ว่า ภายในงานนี้ได้รับการสนับสนุนคูปองส่วนลดพิเศษให้ผู้ร่วมงานอีกคนละ 200 บาท เพื่อเป็นส่วนลดเพิ่มเติมในการซื้อสินค้าทุกประเภท วันละ 2,500 สิทธิ รวม 4 วัน 10,000 สิทธิ ผู้เข้าร่วมงานสามารถลงทะเบียนเพื่อรับคูปองส่วนลดพิเศษนี้ได้ด้วยตนเองวันละ 2 รอบ ในเวลา 10.30 น. และ 17.00 น. แม้สินค้าทุกอย่างภายในงานจะจำหน่ายในราคาถูกอยู่แล้ว แต่พี่น้องประชาชนยังสามารถจับจ่ายสินค้าเหล่านี้ในราคาที่ถูกลงไปอีก โดยการใช้คูปองส่วนลดพิเศษ 200 บาท

ขณะที่ น.ส.พิมพ์ภัทรา วิชัยกุล รองหัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุตสาหกรรม กล่าวเสริมว่า ในงานนี้จะมีผู้ค้าและภาคเอกชนที่ประสงค์จะช่วยเหลือประชาชนได้นำสินค้ามาร่วมจำหน่ายในราคาถูก เพื่อช่วยลดภาระค่าครองชีพของพี่น้องประชาชน ทั้งนี้ ผู้ค้าและภาคเอกชนจำนวนมากติดต่อขอนำสินค้าบริโภคหลายรายการมาจำหน่ายในงานในราคาถูกกว่าท้องตลาดเกือบครึ่ง เช่น น้ำตาลทรายที่จำหน่ายเพียงกิโลกรัมละ 10 บาทเท่านั้น เป็นน้ำใจที่มีกับประชาชนเป็นอย่างยิ่ง

ส่วน นายสุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงพาณิชย์ ในฐานะรองหัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ เปิดเผยว่า ในงานจะมีศิลปินนักร้องมาสร้างความคึกคัก และยังมีกิจกรรมเสริมสร้างอาชีพ การเสวนา และการแสดงบนเวที ตลอดทั้ง 4 วันของการจัดงาน อาทิ เวิร์กช็อปสอนการทำอาหารเพื่อต่อยอดด้านอาชีพ ซึ่งอำนวยการสอนโดย อ.ยิ่งศักดิ์ จงเลิศเจษฎาวงศ์ อาจารย์สอนทำอาหารและพิธีกรชื่อดัง การแสดงจากศิลปินนักร้อง รวมทั้ง โชว์พิเศษจากสมาชิก และ สส. พรรครวมไทยสร้างชาติด้วย โดยสามารถติดตามข้อมูลเพิ่มเติมได้ทางเพจเฟซบุ๊ก พรรครวมไทยสร้างชาติ.

(ภาพ : วัชรชัย คล้ายพงษ์)