ฮือฮากลางสภา “ร.อ.ธรรมนัส” พา สส.พลังประชารัฐในกลุ่มก้อนของตนเอง เข้าประชุมงบฯปี 68 แต่ไปนั่งเก้าอี้ “พรรคเพื่อไทย” ส่งหัวใจสื่อ หลังประกาศอิสรภาพ ลั่นพร้อมสนับสนุนรัฐบาล


วันที่ 3 กันยายน 2567 ผู้สื่อข่าวรายงานว่าบรรยากาศการประชุมสภาผู้แทนราษฎร วาระการพิจารณาร่างพระราชบัญญัติ (พ.ร.บ) งบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ 2568 วาระที่ 2 ช่วงบ่าย พบร้อยเอกธรรมนัส พรหมเผ่า สส.พะเยา พรรคพลังประชารัฐ ในฐานะเลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ เดินทางมาเข้าร่วมประชุมด้วย โดยทันทีที่ร้อยเอกธรรมนัส เดินทางมาถึงนายครูมานิตย์ สังข์พุ่ม สส.สุรินทร์ พรรคเพื่อไทยได้เข้าไปทักทายร้อยเอกธรรมนัส จากนั้นร้อยเอกธรรมนัส ได้พา สส.ในกลุ่มก้อนของตนเอง  อาทิ นายไผ่ ลิกค์ สส.กำแพงเพชร นายอรรกร ศิริลัทยากร สส.ฉะเชิงเทรา นายอัครแสนคีรี โล่ห์วีระ สส.ชัยภูมิ นายอามินทร์ มะยูโซ๊ะ สส.นราธิวาส นายสัมพันธ์ มะยูโซ๊ะ สส.นราธิวาส และนายจตุพร กมลพันธ์ทิพย์ สส.ราชบุรี ไปนั่งในโซนของพรรคเพื่อไทย และช่วงหนึ่งได้พูดคุยกับนายจุลพันธ์ อมรวิวัฒน์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการคลัง พร้อมกับหันทำสัญลักษณ์มือเป็นรูปหัวใจให้กับสื่อมวลชน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อช่วงเช้านี้ร้อยเอกธรรมนัส ได้ให้สัมภาษณ์ที่ทำเนียบรัฐบาล ระบุว่าจากนี้จะทำงานในนาม สส.พะเยา เขต 1 ส่วนการโหวตงบประมาณในสภาฯ ตนเองสนับสนุนรัฐบาล แต่จำนวนเสียงจะเป็น 29 เสียงหรือไม่นั้น บ่ายนี้เดี๋ยวก็รู้ เรื่องใดที่เป็นผลประโยชน์ต่อประชาชนจะไปค้านทุกเรื่องก็ไม่ใช่กลุ่มของตนเอง

...

ภาพ : วัชรชัย คล้ายพงษ์