“โฟล์ค ณฐชนน” ยืนยันเป็นสมาชิกพรรคเกิน 90 วัน คุณสมบัติครบลงสมัครเลือกตั้งซ่อม สส.พิษณุโลก เขต 1 เตือนคนปล่อยข่าวเท็จหวังผลการเมือง อาจเข้าข่ายผิดกฎหมาย ขอให้หยุดการกระทำ

วันที่ 2 กันยายน 2567 นายณฐชนน ชนะบูรณาศักดิ์ หรือ โฟล์ค ผู้สมัครเลือกตั้งซ่อมสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร (สส.) พิษณุโลก เขตเลือกตั้งที่ 1 เปิดเผยถึงสถานะสมาชิกพรรคประชาชน ยืนยันว่าตนเองสมัครสมาชิกพรรคครบ 90 วันตามข้อกำหนดของกฎหมาย โดยสมัครเข้าเป็นสมาชิกพรรคถิ่นกาขาวชาววิไล ตั้งแต่วันที่ 16 มีนาคม 2567 ก่อนที่จะเปลี่ยนเป็นชื่อพรรคประชาชนในปัจจุบัน จึงมั่นใจว่าการสมัครเลือกตั้งซ่อม สส.พิษณุโลกครั้งนี้ มีคุณสมบัติครบถ้วนทุกประการ ไม่เป็นผู้มีลักษณะต้องห้าม และยังได้เอกสารรับรองจากสำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) มาแล้วด้วย

เพราะฉะนั้น ขอให้พ่อแม่พี่น้องประชาชนชาวพิษณุโลก และประชาชนที่จับตาการเลือกตั้งครั้งนี้ มั่นใจได้ว่าตนสามารถไปเป็นตัวแทนของชาวพิษณุโลก เขต 1 ได้อย่างแน่นอน นายณฐชนน เผยต่อไปว่า ตามกฎหมายเกี่ยวกับการเลือกตั้ง ระบุว่า ผู้ใดกระทำการอันเป็นเท็จเพื่อให้ผู้อื่นเข้าใจผิด เพื่อจะแกล้งให้ผู้สมัครถูกเพิกถอนสิทธิสมัครรับเลือกตั้ง ต้องระวางโทษจำคุกตั้งแต่ 5-10 ปี ปรับตั้งแต่ 100,000-200,000 บาท และเพิกถอนสิทธิเลือกตั้ง 20 ปี ตามมาตรา 143 วรรคสอง แห่งพระราชบัญญัติประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยการเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร พ.ศ. 2561

...

ในตอนท้าย นายณฐชนน ยังได้ฝากถึงคนที่พยายามปล่อยข้อมูลเท็จเรื่องนี้หวังให้ประชาชนเข้าใจผิดในคุณสมบัติของตนเพื่อหวังผลทางการเมือง อาจเข้าข่ายผิดกฎหมาย ขอให้หยุดการกระทำ มาแข่งขันทางการเมืองด้วยเรื่องอุดมการณ์ นโยบาย เพื่อเอาชนะใจประชาชนจะดีกว่า.