“ทวี สอดส่อง” เผย “กรมราชทัณฑ์-กระทรวงยุติธรรม” พร้อมรับฟังข้อมูล “เสรีพิศุทธ์” ปมเข้าเยี่ยม “ทักษิณ” บนชั้น 14 รพ.ตำรวจ แจง กรณี ป.ป.ช. ทวงไฟล์ภาพวงจรปิด เป็นหน้าที่ของ รพ.ตำรวจ ปัด “ยธ.” ไม่มีอำนาจไปติดกล้องวงจรปิดในหน่วยอื่น

เมื่อเวลา 14.30 น. วันที่ 2 กันยายน 2567 พ.ต.อ.ทวี สอดส่อง รมว.ยุติธรรม กล่าวถึงกรณีที่ พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ ได้ออกมาเปิดเผยว่าได้มีการเข้าเยี่ยมนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี บนชั้น 14 โรงพยาบาลตำรวจ ว่า กรมราชทัณฑ์และกระทรวงยุติธรรมพร้อมที่จะรับฟังข้อมูลจาก พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ อยู่แล้ว และกระทรวงยุติธรรมก็เปิดกว้าง ซึ่งสิ่งที่สำคัญในตอนนี้ กรมราชทัณฑ์ได้ไปชี้แจงกับ ป.ป.ช. และการตอบคำถามสังคมที่ดีที่สุด คือ กระทรวงยุติธรรมมีหน่วยงานที่รับผิดชอบอยู่ อย่างไรก็ตาม ยืนยันว่ากระทรวงยุติธรรมยินดีรับฟังข้อมูล อย่างไรก็ตาม ตอนนี้ถ้ามีข้อมูลอะไรก็ขอให้ส่งมาได้ ซึ่งท่านอาจจะไม่ได้ส่งมาที่กระทรวงยุติธรรมก็ได้ อาจจะส่งไปที่สำนักงาน ป.ป.ช.ก็ได้ หรือ ป.ป.ช. อาจจะไปเป็นผู้ซักถามท่านเองก็ได้ แต่ในประเด็นดังกล่าวทราบว่าทางกรมราชทัณฑ์ได้ชี้แจงอยู่แล้ว มันเป็นเรื่องของการปฏิบัติ

สำหรับเรื่องภาพจากกล้องวงจรปิดบนชั้น 14 โรงพยาบาลตำรวจ ทาง ป.ป.ช. ดำเนินการอยู่แล้ว ส่วนที่บอกว่า ป.ป.ช. ยังไม่ได้รับไฟล์ภาพนั้น ก็ต้องไปถามทาง ป.ป.ช. กับ รพ.ตำรวจ เพราะเป็นหน่วยงานภายใน และไม่ได้เป็นหน่วยงานของกระทรวงยุติธรรม ทั้งนี้ แม้ผู้ต้องขังจะอยู่ระหว่างการดูแลของกรมราชทัณฑ์ แต่กระทรวงยุติธรรมไม่สามารถไปติดกล้องวงจรปิดในหน่วยงานราชการอื่นได้

นอกจากนี้ เมื่อผู้สื่อข่าวพยายามสอบถามถึงกรณีที่ พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ ได้ออกมาบอกว่าเรื่องดังกล่าวจะต้องมีคนติดคุกนั้น ปรากฏว่า พ.ต.อ.ทวี ไม่ตอบคำถามผู้สื่อข่าวและเดินออกจากวงให้สัมภาษณ์ในทันที

...