“หวุน ชัยรัตน์” พร้อมหัวหน้าพรรคประชาชน แถลงขอบคุณคนออกมาใช้สิทธิ น้อมรับผลเลือกตั้งนายก อบจ.ราชบุรี แพ้ “กำนันตุ้ย” เผย คะแนนเพิ่มขึ้นจากปี 63 กว่าเท่าตัว


เมื่อเวลาประมาณ 20.10 น. วันที่ 1 กันยายน 2567 นายชัยรัตน์ ศักดิ์อิสระพงศ์ หรือ หวุน ผู้สมัครรับเลือกตั้งนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดราชบุรี จากพรรคประชาชน แถลงข่าวพร้อมกับ นายณัฐพงษ์ เรืองปัญญาวุฒิ สส.บัญชีรายชื่อ และหัวหน้าพรรคประชาชน และ นายศรายุทธิ์ ใจหลัก เลขาธิการพรรคประชาชน ภายหลังคะแนนเลือกตั้งถูกทิ้งห่างจากคู่แข่งอย่าง นายวิวัฒน์ นิติกาญจนา หรือ กำนันตุ้ย

...

นายชัยรัตน์ กล่าวว่า ขอบคุณชาวราชบุรีที่วันนี้ออกมาใช้สิทธิเลือกตั้ง และขอบคุณผู้ที่ให้ความไว้วางใจ ซึ่งคะแนน ณ ตอนนี้ เมื่อเทียบกับปี 2563 เพิ่มขึ้นกว่าเท่าตัว แสดงว่าการทำงานในพื้นที่อย่างหนักหลายปีที่ผ่านมา ออกดอกออกผลแล้วว่าประชาชนเปิดใจให้เรามากขึ้น คะแนนที่เติบโตขึ้นแสดงให้เห็นถึงคนที่เห็นด้วยกับนโยบายของเรา

“ถึงแม้ว่าวันนี้เราอาจจะยังไม่ชนะการเลือกตั้งนายก อบจ. แต่พรุ่งนี้ผมก็คงจะมุ่งมั่นทำงานในพื้นที่ต่อไป เพื่อทำนโยบายที่จะพัฒนาจังหวัดราชบุรีของเราให้ดีกว่าเดิม”

พร้อมกันนี้ นายชัยรัตน์ ยังได้กล่าวขอบคุณทีมงานพรรคประชาชน ส.ส. แกนนำ หัวหน้าพรรค อดีตหัวหน้าพรรค และเครือข่าย ทีมอาสาสมัคร ที่พยายามทำงานในพื้นที่มาตลอด ซึ่งความมุ่งมั่นนั้นทำให้เราได้คะแนนเพิ่มขึ้นเท่าตัว และหวังว่าความมุ่งมั่นที่จะรับใช้พี่น้องชาวราชบุรี จะทำให้เปิดใจรับเราและให้โอกาสในอนาคตมากขึ้น หวังว่าอนาคตจะประสบความสำเร็จในการเลือกตั้งในจังหวัดราชบุรี

ทางด้าน นายณัฐพงษ์ กล่าวขอบคุณประชาชนที่ออกมาใช้สิทธิใช้เสียง ทุกการเลือกตั้งที่จะสร้างการเปลี่ยนแปลงและจะสร้างคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น เท่าที่ทราบมีบางคนเดินทางมาจากต่างจังหวัดเพื่อใช้สิทธิ นี่คือความสำเร็จอย่างหนึ่ง ซึ่งพบว่ามีผู้สนับสนุนพรรคประชาชนในครั้งนี้ เมื่อเทียบกับคณะก้าวหน้า เราได้คะแนนเพิ่มมาประมาณเท่าตัว สะท้อนว่าการทำงานในพื้นที่อย่างเข้มข้น รณรงค์อย่างแข็งขัน เป็นสิ่งที่ประชาชนให้ความสำคัญกับการเมืองท้องถิ่น มอบความไว้วางใจให้เรามากขึ้น

ในฐานะที่เป็นหัวหน้าพรรคประชาชน พวกเรายังมีความรับผิดชอบในการผลักดันนโยบายต่าง ๆ ผ่านการเมืองในระดับประเทศ ไม่ว่าจะเป็นการทำหน้าที่ในสภาผู้แทนราษฎร ภารกิจในเร็ววันนี้คือ การอภิปรายร่างงบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2568 ในวาระที่ 2-3 ในวันที่ 3-5 กันยายนนี้ รวมถึงการเลือกตั้งซ่อม สส.พิษณุโลก เขตเลือกตั้งที่ 1 ในวันที่ 15 กันยายน 2567 และอีกหมุดหมายที่สำคัญคือ การแถลงนโยบายต่อรัฐสภาของคณะรัฐมนตรี (ครม.) ชุดใหม่ ยังมีอีกหลากหลายภารกิจที่เราจะทำหน้าที่อย่างเข้มข้นต่อไป

ขณะเดียวกัน นายณัฐพงษ์ ยังได้ตอบคำถามสื่อมวลชนในการแพ้เลือกตั้งครั้งนี้ โดยไม่เชื่อว่าจะเป็นเรื่องของกระดูกคนละเบอร์ เพราะทุกสนามการเลือกตั้งพ่อแม่พี่น้องเป็นคนตัดสินใจ ซึ่งชุดนโยบายเป็นสิ่งสำคัญ พรรคประชาชนเชื่อมั่นว่าทุกนโยบายที่เราหาเสียงเป็นประโยชน์ต่อประชาชน ส่วนผลการเลือกตั้งที่ออกมา คิดว่ามีหลากหลายปัจจัย และเชื่อว่าเสียงของประชาชนสำคัญที่สุด นอกจากนี้ การปรับปรุงระบบการเลือกตั้งที่เรากำลังศึกษาในชั้นกรรมาธิการก็เป็นสิ่งที่สำคัญในอนาคต

ทางด้าน นายชัยรัตน์ ตอบคำถามถึงคดีที่คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) ชี้มูล เป็นเรื่องของหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง จากวันนี้ไปคณะกรรมการการเลือกตั้งต้องพิจารณาเรื่องการรับรองผลการเลือกตั้ง จากนั้นต้องเป็นหน้าที่ของกระทรวงมหาดไทยว่าจะตัดสินหรือมีแนวทางในเรื่องนี้อย่างไร ต้องมีคำตอบให้ชัดเจนมากขึ้น เพราะมีกรณีเกิดขึ้นคล้ายกันมาแล้วที่จังหวัดปทุมธานี ถ้าต้องมีการหยุดปฏิบัติหน้าที่ของนายก อบจ. ที่ได้รับการรับรอง จะส่งผลกระทบต่อการพัฒนาจังหวัด ต่อการทำงานอย่างมาก

นายศรายุทธิ์ ระบุว่าสำหรับการเลือกตั้งครั้งนี้ พรรคประชาชนได้พยายามทำอย่างเต็มที่แล้ว ตั้งแต่รับทราบการลาออกของอดีตนายก อบจ. ก็ได้ตัดสินใจส่งผู้สมัครลงในนามพรรคประชาชนก่อนการเลือกตั้ง 45 วัน คะแนนที่ได้มาจึงน่าพึงพอใจแล้ว แม้จะยังไม่ประสบผลสำเร็จ พร้อมตอบคำถามสื่อมวลชนในช่วงท้ายว่า การเลือกตั้งอีกหลายจังหวัดเรายังมีความมั่นใจจะชนะได้.

(ภาพ : เอกลักษณ์ ไม่น้อย)