“ณัฐพงษ์” ไม่กังวล หลัง ป.ป.ช. เริ่มเรียก 44 สส. ให้ข้อมูล กรณีร่วมลงชื่อเสนอแก้กฎหมายมาตรา 112 ด้าน “ศิริกัญญา” ยันความบริสุทธิ์แต่ไม่ประมาท ลั่น อะไรก็เกิดขึ้นได้ในระบบยุติธรรมไทย

วันที่ 30 สิงหาคม 2567 นายณัฐพงษ์ เรืองปัญญาวุธ สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร (สส.) แบบบัญชีรายชื่อ และหัวหน้าพรรคประชาชน ให้สัมภาษณ์ที่ จ.ราชบุรี ถึงกรณีที่วันนี้คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) เริ่มมีการเชิญ 44 สส. ลงชื่อแก้ไขประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 112 ไปให้ข้อมูลนั้น นายณัฐพงษ์ ระบุว่า ไม่มีความกังวลอะไร สิ่งที่ต้องรอตอนนี้คือความชัดเจนในการเริ่มไต่สวนของผู้ถูกกล่าวหา ที่ถือว่าเป็นสิทธิในการเข้าถึงหลักฐาน ซึ่งตนและเพื่อนสมาชิกยังไม่ได้เห็นว่าคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) มีหลักฐานหรือพยานแวดล้อมอย่างไร เพราะฉะนั้น ความมั่นใจในการชี้แจง ก็ต้องดูว่า ป.ป.ช. มีหลักฐานอะไรบ้าง 

นายณัฐพงษ์ ย้ำว่า มีการหารือภายในพรรคมาโดยตลอด ขอยืนยันในความบริสุทธิ์ของตน พร้อมกล่าวต่อว่า ตั้งแต่พรรคก้าวไกล จนถึงพรรคประชาชน คิดว่าเราโดนมาหลายคดีและได้พิสูจน์ว่าเมื่อก้าวมาเป็นพรรคประชาชนก็ทำงานได้อย่างไร้รอยต่อ และประชาชนก็สนับสนุน จึงไม่มีความกังวลอะไร

...

ทางด้าน นางสาวศิริกัญญา ตันสกุล สส.บัญชีรายชื่อ และรองหัวหน้าพรรคประชาชน กล่าวเช่นเดียวกันว่า ไม่มีความกังวลอะไร เนื่องจากมีการคาดการณ์ล่วงหน้าถึงกระบวนการที่จะเกิดขึ้น ส่วนการต่อสู้น่าคิดว่าน่าจะเป็นรายบุคคล จึงไม่ได้มีการพูดคุยกันในรายละเอียดมาก แต่ก็มีการทำความเข้าใจใน 44 สส. มาโดยตลอด และผลคดีจะเป็นอย่างไรก็ไม่ได้อยู่ในความกังวล เชื่อในความบริสุทธิ์ของเรา แต่ก็ไม่ได้ประมาท เพราะอะไรก็เกิดขึ้นได้ในกระบวนการยุติธรรมไทย จึงมีแต่การเตรียมความพร้อมในทุกด้าน ไม่ว่าจะเกิดอะไรขึ้นก็ตาม และไม่คิดว่านี่จะเป็นการปิดเกมเร็ว เพราะน่าจะเป็นตามไทม์ไลน์ที่กฎหมายกำหนดไว้.