“อนุทิน ชาญวีรกูล” แสดงความเสียใจ หลังพบแรงงาน 1 รายเสียชีวิต เหตุดินอุโมงค์ก่อสร้างรถไฟความเร็วสูงถล่มที่โคราช ย้ำมีอีก 2 รายรอคอยการช่วยเหลือ ทีมกู้ชีพไม่มีวันถอดใจ

วันที่ 29 สิงหาคม 2567 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้เป็นวันที่ 3 ติดต่อกันที่นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ได้เดินทางลงพื้นที่มาติดตามเหตุอุโมงค์ก่อสร้างรถไฟความเร็วสูงถล่ม มีผู้เคราะห์ร้าย 3 รายติดอยู่ภายใน เหตุเกิดที่ จ.นครราชสีมา โดยนายอนุทินมาถึงพื้นที่ด้วยสีหน้าที่เคร่งเครียด ก่อนเข้าร่วมรับฟังสรุปสถานการณ์ทันที ใช้เวลาประมาณ 10 นาทีก่อนเดินทางไปให้กำลังใจทีมกู้ภัยด้านใน ระหว่างนั้นได้มีการตอบคำถามผู้สื่อข่าวระบุว่า

“ตอนนี้ทราบแล้วว่าพบร่างผู้เสียชีวิต 1 ราย ขอแสดงความเสียใจกับสิ่งที่เกิดขึ้น จากนี้ต้องดำเนินการกับร่างผู้เคราะห์ร้ายไปตามขั้นตอน ภายหลังจากนี้จะนำร่างของผู้เสียชีวิตส่งไปชันสูตรโดยแพทย์นิติเวชโรงพยาบาลมหาราชนครราชสีมา อย่างไรก็ตาม ยังเหลืออีก 2 รายที่ยังรอคอยการช่วยเหลือ ทางทีมได้ทำเต็มที่สุดความสามารถ แน่นอนว่าการช่วยเหลือจะยังดำเนินไปอย่างต่อเนื่อง โดยทางทีมกู้ภัยของไทยได้ทำงานร่วมกับทีมกู้ภัยของประเทศจีน ข่าวเศร้าที่เกิดขึ้นสร้างความสะเทือนใจ แต่เราไม่ถอดใจ เราต้องมีความหวัง”