“แพทองธาร” อารมณ์ดีเข้าตึกชินวัตร 3 เผยพร้อมให้สัมภาษณ์การเมืองพรุ่งนี้ ก่อนรับโทรศัพท์จากนายกฯ เวียดนาม แสดงความยินดีในโอกาสรับตำแหน่ง ยืนยันจะร่วมมืออย่างใกล้ชิดด้านการค้าการลงทุน-ความเชื่อมโยง ส่งเสริมความเป็นหุ้นส่วนเชิงยุทธศาสตร์ ต่อยอดความสัมพันธ์ระดับภูมิภาค

วันที่ 29 ส.ค. 2567 เมื่อเวลา 11.25 น. ที่อาคารชินวัตร 3 น.ส.แพทองธาร ชินวัตร นายกรัฐมนตรี เดินทางเข้าอาคารชินวัตร 3 ด้วยสีหน้ายิ้มแย้ม ทักทายสื่อมวลชนอย่างอารมณ์ดี โดยเมื่อสื่อมวลชนขอสัมภาษณ์ในประเด็นต่าง ๆ รวมถึงเรื่องการเมือง น.ส.แพทองธาร กล่าวว่า “เอาไว้พรุ่งนี้นะสัมภาษณ์ พรุ่งนี้นะเรื่องการเมือง”

ต่อมา น.ส.แพทองธาร ได้โพสต์ข้อความผ่าน Twitter (X) ภายหลังรับโทรศัพท์แสดงความยินดีจากนายฝ่าม มิงห์ จิ๋งห์ (H.E. Mr. Pham Minh Chinh) นายกรัฐมนตรีเวียดนาม ในโอกาสรับตำแหน่งนายกรัฐมนตรี

โดยนายกรัฐมนตรีขอบคุณรัฐบาลเวียดนามสำหรับความสัมพันธ์ที่ใกล้ชิดระหว่างกัน และขอบคุณที่ถวายการต้อนรับสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี อย่างสมพระเกียรติเมื่อช่วงกลางเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา พร้อมได้ใช้โอกาสนี้แสดงความตั้งใจที่จะทำงานร่วมกับนายกฯ เวียดนามอย่างใกล้ชิด โดยเฉพาะด้านการค้าและการลงทุน และความเชื่อมโยงระหว่างประชาชนสองประเทศ เพื่อส่งเสริมความเป็นหุ้นส่วนเชิงยุทธศาสตร์ระหว่างกัน โดยนายกรัฐมนตรีเวียดนามมีความมั่นใจในความร่วมมือสองฝ่าย ซึ่งมีศักยภาพที่จะต่อยอดเพื่อพัฒนาความสัมพันธ์ทั้งในระดับทวิภาคีและระดับภูมิภาค และเชิญให้นายกรัฐมนตรีเยือนเวียดนามอย่างเป็นทางการในโอกาสแรกต่อไป

ทั้งนี้ ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันที่ 30 ส.ค. น.ส.แพทองธาร ในฐานะหัวหน้าพรรคเพื่อไทย จะลงพื้นที่ จ.สุโขทัย เพื่อเยี่ยมเยียนและให้กำลังใจประชาชนที่ประสบอุทกภัยน้ำท่วม โดยจุดแรกเวลาประมาณ 10.20 น. น.ส.แพทองธาร จะลงพื้นที่มอบถุงยังชีพให้ประชาชนที่ ต.คลองกระจง อ.สวรรคโลก จากนั้นไปที่ ต.วังทอง-วังใหญ่ อ.ศรีสำโรง ต่อด้วยติดตามสถานการณ์ตลิ่งทรุดตัวที่ ต.ปากแคว อ.เมืองสุโขทัย และไปมอบถุงยังชีพที่ ต.ยางซ้าย อ.เมืองสุโขทัย จ.สุโขทัย และเดินทางกลับกรุงเทพฯ วันเดียวกัน

...