“นายกฯ อิ๊งค์” เปลี่ยนรถเข้าตึกชินวัตร 3 คาดหารือติดตามสถานการณ์น้ำท่วมภาคเหนือ พร้อมรับมอบงานต่อจากรัฐบาล “เศรษฐา”

วันที่ 26 สิงหาคม 2567 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในช่วงเวลาประมาณ 09.00 น. มีบรรดาทีมงานเลขาธิการนายกรัฐมนตรีเดินทางเข้ามา นำโดย นพ.พรหมินทร์ เลิศสุริย์เดช เลขาธิการนายกรัฐมนตรี เดินทางมาถึงอาคารชินวัตร ทาวเวอร์ 3 จากนั้นเวลา 09.35 น. นางสาวแพทองธาร ชินวัตร นายกรัฐมนตรี เดินทางมาถึง พร้อมพูดคุยกับทีมงานบริเวณหน้าอาคารด้วยสีหน้าจริงจัง ซึ่งคาดว่าการหารือของนายกรัฐมนตรีจะพูดถึงสถานการณ์น้ำในพื้นที่ภาคเหนือ ที่ล่าสุดน้ำในแม่น้ำยมเอ่อล้นตลิ่งเข้าท่วมพื้นที่ จ.สุโขทัย

ทั้งนี้ เป็นที่น่าสังเกตว่ามีทีมงานของกระทรวงพาณิชย์เดินทางมาที่อาคารชินวัตร ทาวเวอร์ 3 ด้วย เพื่อส่งมอบงานในส่วนของกระทรวงพาณิชย์ และจะพูดคุยถึงเรื่องการส่งออกสินค้าของไทยไปยังต่างประเทศ โดยคาดการณ์ว่าจะมีกำชับในการควบคุมดูแลสินค้าอุปโภคบริโภคในพื้นที่น้ำท่วมภาคเหนือ ซึ่งก่อนหน้านี้ นายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ปฏิบัติหน้าที่แทนนายกรัฐมนตรี ได้สั่งการให้กระทรวงพาณิชย์เฝ้าระวังไม่ให้ผู้ประกอบการกักตุนสินค้าและฉวยโอกาสขึ้นราคาในช่วงที่ประชาชนเดือดร้อน

...

ต่อมาเวลา 09.40 น. นายเศรษฐา ทวีสิน อดีตนายกรัฐมนตรี เดินทางเข้ามา คาดว่าเพื่อที่จะพูดคุยถึงการส่งมอบงานให้กับนางสาวแพทองธารรับทราบก่อนที่จะได้คณะรัฐมนตรีชุดใหม่อย่างเป็นทางการ ซึ่งกำหนดการของนางสาวแพทองธารในวันนี้จะมีประชุมติดตามงานที่อาคารชินวัตรจนถึงช่วงเย็น โดยนายกรัฐมนตรีไม่ได้ให้สัมภาษณ์ต่อกรณีมีผู้ไปร้องต่อสำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ให้ยุบพรรคเพื่อไทย เพียงแต่หันมาโบกมือทักทายก่อนเข้าอาคาร ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า นายกรัฐมนตรีเปลี่ยนรถคันใหม่ จากเดิมที่นั่งรถเบนซ์สีบรอนซ์เทาทะเบียน ขจ 995 กรุงเทพมหานคร มาเป็นรถตู้ Lexus สีดำ ทะเบียน พพ 267 กรุงเทพมหานคร ซึ่งถือเป็นครั้งแรกและวันแรกหลังจากได้รับตำแหน่งนายกรัฐมนตรีที่มีการเปลี่ยนรถ.