"เทพไท" อดีต สส.นครศรีธรรมราช ปชป. โพสต์เฟซบุ๊ก เปรียบ "อิ๊งค์" เหมือนคนตาบอด ต้องใช้ “ทักษิณ” จูงเดิน ชี้ชัด ผลโพล ประชาชนคนไทยรู้ใครคือนายกรัฐมนตรีตัวจริง

วันที่ 26 ส.ค. เทพไท เสนพงษ์ อดีต สส.นครศรีธรรมราช ปชป. โพสต์เฟซบุ๊ก เทพไท เสนพงศ์  เปรียบ "อิ๊งค์" เหมือนคนตาบอด ต้องใช้ “ทักษิณ” จูงเดิน ชี้ชัด ผลโพล ประชาชนคนไทยรู้ใครคือนายกรัฐมนตรีตัวจริง รอดูทักษิณลงพื้นที่เชียงรายพรุ่งนี้ จะท็อปฟอร์มนายกรัฐมนตรีตัวจริงหรือไม่

"อิ๊งค์" เหมือนคนตาบอด ต้องใช้ "ทักษิณ" จูงเดิน

ผลการสำรวจความคิดเห็นของ “นิด้าโพล” สถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์ (นิด้า) เรื่อง "บทบาทอดีตนายกฯ ทักษิณ ในรัฐบาลอิ๊งค์"

เมื่อถามความคิดเห็นของประชาชนถึงความเป็นไปได้ที่นายกรัฐมนตรี น.ส.แพทองธาร ชินวัตร จะบริหารประเทศโดยปราศจาก คุณทักษิณ ชินวัตร พบว่า ตัวอย่าง ร้อยละ 59.01 ระบุว่า เป็นไปไม่ได้เลย รองลงมา ร้อยละ 15.42 ระบุว่า ไม่น่าเป็นไปได้ ร้อยละ 14.96 ระบุว่า ค่อนข้างเป็นไปได้ ร้อยละ 9.77 ระบุว่า เป็นไปได้แน่นอน และร้อยละ 0.84 ระบุว่า ไม่ตอบ/ไม่สนใจ

ผลการสำรวจในครั้งนี้ จะเห็นได้ชัดว่าความรู้สึกของประชาชนส่วนใหญ่ไม่เชื่อว่า คุณอิ๊งค์จะเป็นนายกรัฐมนตรีได้ โดยไม่มี นายทักษิณ ชินวัตร เข้ามาเป็นพี่เลี้ยงช่วยเหลือ หรือกำกับการทำหน้าที่นายกรัฐมนตรี ซึ่งมีสัดส่วนที่สูง คือ 59.01% เป็นไปไม่ได้เลย และ 15.42% ไม่น่าเป็นไปได้ รวมความเห็นทิศทางที่เป็นไปไม่ได้ 74.43% ซึ่งเป็นตัวเลขที่สูงมาก แสดงถึงวุฒิภาวะความเข้าใจของประชาชนที่ถูกต้องและสอดคล้องกับสภาพความเป็นจริงมากที่สุด
คุณอิ๊งค์ น.ส.แพทองธาร ชินวัตร เป็นนายกรัฐมนตรีก็จริง แต่ต้องมีพี่เลี้ยงคอยกำกับช่วยเหลือ คือ นายทักษิณ ชินวัตร ผู้เป็นพ่อ ซึ่งประกาศต่อสาธารณชนแล้วว่าเป็นผู้ครอบครอง

...

คุณอิ๊งค์แต่เพียงผู้เดียว สถานะของคุณอิ๊งค์ในตอนนี้เปรียบเหมือนผู้พิการทางสายตา หรือคนตาบอดที่ช่วยตัวเองไม่ได้ ต้องใช้ไม้เท้านำทาง หรือพี่เลี้ยงคอยพยุงหรือคอยจูง มิฉะนั้นจะเดินไปไหนไม่ได้ เหมือนกับการบริหารประเทศในฐานะนายกรัฐมนตรี ถ้าคุณทักษิณไม่คอยกำกับอยู่เบื้องหลังหรือชี้นำ ก็ไม่สามารถบริหารประเทศได้สำเร็จ

การลงพื้นที่ไปช่วยน้ำท่วมที่ภาคเหนือของคุณอิ๊ง ก็เป็นเพียงการไปทำกิจกรรมเพื่อไม่ให้ถูกสังคมวิจารณ์และเป็นการสร้างภาพเท่านั้น ท่ามกลางความห้อมล้อมของรัฐมนตรีและ สส.พรรคเพื่อไทย ซึ่งให้ความยอมรับคุณอิ๊งค์ในฐานะลูกสาวนายใหญ่มากกว่านายกรัฐมนตรี เพราะนายกรัฐมนตรีตัวจริงคือ นายทักษิณ ชินวัตร เพียงผู้เดียว ซึ่งรอดูว่าการลงพื้นที่จังหวัดเชียงรายของ นายทักษิณ ชินวัตร ในวันที่ 27 สิงหาคมนี้ จะท็อปฟอร์มนายกรัฐมนตรีตัวจริงหรือไม่

ตอนนี้แม้ว่าคุณอิ๊งค์จะเป็นนายกรัฐมนตรีก็ตาม แต่นายกรัฐมนตรีตัวจริงก็คือ คุณทักษิณ ชินวัตร ซึ่งคนไทยส่วนใหญ่มีความฉลาดพอที่จะแยกแยะได้ว่าอำนาจที่แท้จริงอยู่ที่ใคร เห็นได้จากการตอบผลการสำรวจของนิด้าโพล

ขอบคุณภาพ : ภาพการ์ตูนล้อการเมืองไทย ที่สิงคโปร์ วาดช้างพ่อเดินนำหน้าช้างลูก ซึ่งมีผู้หญิงขี่หลังเดินตามช้างพ่อ มีภาษาจีนอยู่ 2 คำ แปลว่า ทักษิณ-แพทองธาร ได้เผยแพร่ไปทั่วโลก