“ลอรี่ พงศ์พล” ชี้ มีขบวนการศาลเตี้ยถล่ม “เอกนัฏ พร้อมพันธุ์” ปมคุณสมบัติรัฐมนตรี แนะ อดใจรอกฤษฎีกา-สำนักเลขาธิการคณะรัฐมนตรีพิจารณา มั่นใจเลขาฯ พรรครวมไทยสร้างชาติ มีศักยภาพในการทำงาน

วันที่ 25 สิงหาคม 2567 นายพงศ์พล ยอดเมืองเจริญ รองโฆษกพรรครวมไทยสร้างชาติ โพสต์เฟซบุ๊กถึงกรณีที่มีการโจมตีเรื่องคุณสมบัติรัฐมนตรีของ นายเอกนัฏ พร้อมพันธุ์ สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร (สส.) แบบบัญชีรายชื่อ และเลขาธิการพรรครวมไทยสร้างชาติ โดยระบุว่า แนะผู้ไม่หวังดี เลิกตั้งศาลเตี้ย กรณีแต่งตั้ง นายเอกนัฏ ฝากถึงนักการเมืองเก่าเหล่านั้น ช่วยเอาเวลาโจมตี นายเอกนัฏ ไปทำประโยชน์ ปล่อยคณะกรรมการกฤษฎีกาได้พิจารณาคุณสมบัติรัฐมนตรีตามกระบวนการ ตามที่นักการเมืองอดีตสังกัดพรรคสีฟ้าออกมาดาหน้าโจมตี นายเอกนัฏ ถึงจริยธรรมและความเหมาะสมในการดำรงตำแหน่งรัฐมนตรี

นายพงศ์พล ระบุต่อไปว่า ส่วนตัวที่สัมผัสตัวตน นายเอกนัฏ สนใจแต่การทำงานให้ชาติไม่ว่าในตำแหน่งแห่งหนใด จะในฐานะเป็นรัฐมนตรีหรือไม่ จึงควรให้เวลาหน่วยงานที่เกี่ยวข้องอย่างสำนักงานคณะกรรมการกฤษฎีกา หรือสำนักเลขาธิการคณะรัฐมนตรี ได้พิจารณาคุณสมบัติตามกระบวนการ ไม่มีอะไรซับซ้อน เราไม่เน้นโต้วาทีสาดโคลนไปมา จริงอยู่มีนักการเมืองที่เห็นแต่ผลประโยชน์ ซึ่งพวกนั้นจะย้ายหลายพรรคเมื่อมีจังหวะ พูดอะไรก็คืนคำ ทำอะไรไม่เป็นชิ้นเป็นอัน เป็นนักร้องทุกเรื่องเอาดีเข้าตน จนเป็นนิสัย มันคือนิสัยนักการเมืองเก่าเน่าๆ นั่นเอง แต่ตนว่าไม่ใช่กับ นายเอกนัฏ ที่ลาออกจาก สส.อายุน้อยที่สุดในสภาฯ มาเป็นนักสู้ข้างถนน ในฐานะเลขากปปส. ไม่ได้หลบหนีพี่น้องร่วมอุดมการณ์ยามเสียงปืนแตก อุดมการณ์กับหัวใจไม่เคยเปลี่ยนแปลง

...

รองโฆษกพรรครวมไทยสร้างชาติ เผยอีกว่า นายเอกนัฏ คนเดียวกันกับที่ขึ้นศาล สู้คดีไปทุกครั้งทุกนัด มีหมายอัยการเรียกไม่เคยหนี ฝั่งไหนก็ไป ให้การเรื่อง ม.112 อย่างสุจริตชน ตรงไปตรงมา นายเอกนัฏ คนเดียวกันกับที่ผมรู้จักยังเป็นเลขาธิการพรรคที่เสียสละให้กับ สส.ในพรรคท่านอื่นได้ขึ้นมาเป็นรัฐมนตรีก่อน ด้วยความนอบน้อม ไม่ได้ยึดติด ถวิลหาตำแหน่งตามที่ถูกกล่าวหาแต่อย่างใด คงเป็นเรื่องน่าเสียดายไม่น้อย ถ้าประเทศนี้ไม่ได้ใช้งานรัฐมนตรีรุ่นใหม่ มากความรู้ความสามารถ ดีกรี มหาวิทยาลัยออกซฟอร์ด ที่ชื่อ นายเอกนัฏเข้ามาขับเคลื่อนประเทศ

“วันหนึ่งประชาชนจะตัดสินใจเองได้ว่าโต้วาทกรรมไปมาไม่ใช่ทางออก แต่คือการตั้งหน้าตั้งตาทำงานให้เป็นที่ประจักษ์ แบบฉบับ DNA จากลุงตู่ (พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา) สร้างความเจริญตลอด 9 ปี วันนี้มีแต่คนคิดถึง มาคุณพีระพันธุ์ (สาลีรัฐวิภาค) แก้กฎหมายพลังงานรุดหน้า แม้มีเสียงเหยียดหยันก็ไม่หวั่น มาจนถึงคุณเอกนัฏ จะต่างอะไรกัน คนเหล่านี้คือนักสู้ ด่าได้ด่าไป รทสช. จะตอบกลับในรูปแบบผลงานอันเป็นที่ประจักษ์ต่อชาติและประชาชนให้สาสม ขอบคุณในแรงผลักดันเหล่านี้ครับ”