“ภูมิธรรม เวชยชัย” เผยสถานการณ์ภูเก็ตเริ่มคลี่คลาย หลังฝนตกหนักเกิดดินสไลด์ ทางจังหวัดเตรียมบิ๊กคลีนนิ่ง 24 ส.ค. ขณะที่ตนเองและ “อนุทิน” จะลงพื้นที่ติดตามน้ำท่วม เชียงราย-น่าน พรุ่งนี้ เพื่อดูปัญหาในพื้นที่

วันที่ 23 ส.ค. 2567 นายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรี ปฏิบัติหน้าที่แทนนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงความคืบหน้าการช่วยเหลือประชาชนจากสถานการณ์ฝนตกหนักต่อเนื่องส่งผลน้ำท่วมในพื้นที่ อ.เมืองภูเก็ต จ.ภูเก็ต และเกิดดินสไลด์ลงมาจากเขาถล่มทับบ้านเรือนผู้อยู่อาศัย ต.กะรน ทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิตว่า ตนได้ติดตามสถานการณ์อย่างต่อเนื่อง พร้อมได้สั่งการผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ตเร่งช่วยเหลือประชาชน ส่วนพื้นที่เกิดดินสไลด์ขณะนี้ได้รับรายงานสถานการณ์เริ่มคลี่คลายแล้ว โดยจะเร่งเข้าสำรวจพื้นที่ความเสียหาย เพื่อช่วยเหลือประชาชน โดยในวันที่ 24 ส.ค. ทางจังหวัดจะทำการบิ๊กคลีนนิ่ง ขณะที่นายชาดา ไทยเศรษฐ์ รมช.มหาดไทย จะลงพื้นที่ จ.ภูเก็ต ในวันพรุ่งนี้ เพื่อติดตามการช่วยเหลือประชาชน

นายภูมิธรรม กล่าวด้วยว่า ขณะที่ตนพร้อมนายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและ รมว.มหาดไทย และนายวุฒิไกร ลีวีระพันธุ์ ปลัดกระทรวงพาณิชย์ จะลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์อุทกภัยภาคเหนือและช่วยเหลือบรรเทาความเดือดร้อนประชาชนที่ประสบปัญหาอุทกภัยใน จ.เชียงราย ในวันพรุ่งนี้

และวันที่ 25 ส.ค. ตนจะลงพื้นที่ตรวจและติดตามสถานการณ์ต่อเนื่อง จ.เชียงราย และ จ.น่าน เพื่อดูว่าในพื้นที่มีปัญหาอะไร และหากสิ่งใดสามารถสั่งการได้เพื่อเร่งให้ความช่วยเหลือประชาชน พร้อมนำถุงยังชีพกว่าหนึ่งหมื่นชุดไปมอบให้กับประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อน ซึ่งก่อนหน้านี้ก็ได้มีสิ่งของจากกระทรวงพาณิชย์ทยอยลงไปมอบให้กับประชาชนที่ จ.น่าน เป็นที่เรียบร้อยแล้ว ทั้งนี้ ขอความร่วมมือในพื้นที่ไม่ต้องเดินทางมาให้การต้อนรับ ขอให้ไปช่วยเหลือประชาชน

...