“ภูมิธรรม เวชยชัย” ตั้งวอร์รูมประเมินสถานการณ์น้ำท่วมภาคเหนือ ปฏิเสธตอบโผ ครม. ก๊วน “ธรรมนัส” ขอประชาชนมั่นใจทีมรัฐบาลเดิมยังทำงานอย่างเต็มที่

วันที่ 22 ส.ค. 2567 ที่กรมชลประทาน นายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ เดินทางมาประชุมติดตามสถานการณ์น้ำในพื้นที่ภาคเหนือ โดย ร้อยเอกธรรมนัส พรหมเผ่า รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ได้กล่าวแซวกับผู้สื่อข่าวว่า ห้ามถามเรื่องการเมืองนะ ให้ถามเรื่องน้ำ พร้อมกับกล่าวแซวนายภูมิธรรมว่า มากับน้ำจริงๆ แต่เป็นน้ำหลาก

ขณะที่ นายภูมิธรรม เปิดเผยว่าหลังการประชุมเสร็จแล้วจะลงมาแถลงข่าว แต่สั่งการไปแล้วตั้งแต่เมื่อวานนี้ ซึ่งวันนี้มาเพียงดูสถานการณ์ให้รอบด้าน พร้อมเปิดเผยว่าขณะนี้มีการตั้งวอร์รูมที่จังหวัดสุโขทัย โดยมีการนำรถโมบายและอุปกรณ์เดินทางไปล่วงหน้าแล้ว ซึ่งสถานการณ์น้ำในขณะนี้ไม่น่าเป็นห่วง และเขื่อนสิริกิติ์ยังสามารถรองรับน้ำได้อยู่ รวมถึงพื้นที่รับน้ำอย่างบางระกำก็ยังสามารถรองรับน้ำได้อยู่

เมื่อผู้สื่อข่าวถามถึงความคืบหน้าการจัดตั้ง ครม. ต่อหน้าร้อยเอกธรรมนัส นายภูมิธรรมถึงกับหัวเราะ ก่อนจะกล่าวต่อว่าวันนี้จะคุยเรื่องน้ำ จะมี ครม. ไหนเล่า เมื่อถามต่อว่าโผของกลุ่มร้อยเอกธรรมนัส ส่งเรียบร้อยแล้วใช่หรือไม่ นายภูมิธรรม บอกว่า ไม่ ยังไม่รู้ ขณะที่ ร้อยเอกธรรมนัส หัวเราะตาม

ขณะเดียวกัน นายภูมิธรรม ยังขอให้ประชาชนมั่นใจ แม้การฟอร์มทีมรัฐบาลยังไม่แล้วเสร็จ แต่ ครม. เดิมยังคงทำหน้าที่อย่างแข็งขัน อำนาจการทำงานก็ยังคงเต็มเหมือนเดิม และกล่าวย้ำว่า ครม. วันนี้ยังทำหน้าที่เหมือนเดิมทุกอย่าง