“พีระพันธุ์-เอกนัฏ” นำทีมต้อนรับ “อรรถวิชช์ สุวรรณภักดี” เข้าร่วมเป็นสมาชิกรวมไทยสร้างชาติ เสริมแกร่งทีมยุทธศาสตร์พรรค เดินหน้ากฎหมายปฏิรูปพลังงาน

ผู้สื่อข่าวรายงาน เมื่อวันที่ 20 สิงหาคม 2567 ที่ผ่านมา นายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค หัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ พร้อมด้วย นายเอกนัฏ พร้อมพันธุ์ เลขาธิการพรรครวมไทยสร้างชาติ สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร (สส.) และสมาชิกพรรครวมไทยสร้างชาติ ให้การต้อนรับ นายอรรถวิชช์ สุวรรณภักดี เข้าเป็นสมาชิกพรรครวมไทยสร้างชาติ 

สำหรับ นายอรรถวิชช์ เป็นนักการเมืองที่มีความเชี่ยวชาญด้านกฎหมายและด้านการเงิน เคยรับราชการสังกัดสำนักงานเศรษฐกิจการคลัง กระทรวงการคลัง มีผลงานเด่นหลายเรื่อง อาทิ การปรับโครงสร้างหนี้ภาคประชาชน การกำกับดอกเบี้ยสินเชื่อส่วนบุคคลให้อยู่ในระดับร้อยละ 28 ต่อปี การกำกับธุรกิจบัตรเครดิต และการควบรวมกิจการบรรษัทเงินทุนอุตสาหกรรม ธนาคารทหารไทย และธนาคารดีบีเอส ไทยทนุ รวมถึงงานร่างกฎหมายในฐานะกรรมาธิการวิสามัญพิจารณากฎหมายอีกหลายฉบับ และยังเป็นอดีต สส.กทม. 2 สมัย

...

ทั้งนี้ นายพีระพันธุ์ กล่าวว่า นายอรรถวิชช์ ได้มาช่วยงานปฏิรูปโครงสร้างพลังงานที่กระทรวงพลังงาน ลดขั้นตอนการขออนุญาตพลังงานแสงอาทิตย์ ให้ประชาชนเข้าถึงได้ในราคาถูก จึงได้ชวนมาเป็นสมาชิกพรรคด้วย เพื่อมาทำงานพัฒนาและเสนอกฎหมายของพรรคที่เกี่ยวกับปากท้องประชาชน ซึ่งจะทำให้งานนิติบัญญัติของพรรคเข้มแข็งขึ้น ส่วนกฎหมายปฏิรูปเครดิตบูโรที่ นายอรรถวิชช์ เป็นผู้ริเริ่มเข้าชื่อกับภาคประชาชน สส. ของพรรคจะช่วยสนับสนุนเต็มที่.