“วทันยา บุนนาค” ติงผู้บริหารพรรคประชาธิปัตย์ คิดถึงเสียงประชาชนที่มอบให้ในวันที่เจอมรสุม อย่าดิ้นรนหวังแค่อำนาจ จนลืมอุดมการณ์ ชี้พรรคอยู่มาได้ถึง 70 ปี ไม่ใช่เรื่องบังเอิญหรือโชคช่วย

วันที่ 20 ส.ค. 2567 น.ส.วทันยา บุนนาค สมาชิกพรรคประชาธิปัตย์ โพสต์เฟซบุ๊กหลังมีกระแสข่าวว่าพรรคประชาธิปัตย์จะเข้าร่วมรัฐบาล ว่า ประชาธิปัตย์ = ประชาชน ? คือแคมเปญที่เดียร์และชาวประชาธิปัตย์ผู้ร่วมอุดมการณ์เดียวกัน ใช้เป็นข้อความที่ส่งถึงประชาชนในการหาเสียงเลือกตั้งปี 2566 แม้สุดท้ายเราจะไม่ได้เสียงข้างมากที่จะจัดตั้งรัฐบาลในนามพรรคได้เหมือนในอดีต แต่เรายังภูมิใจและยืนหยัดที่จะทำตามเสียงประชาชน ไม่เห็นแก่อำนาจเพื่อแสวงหาประโยชน์

“พรรคประชาธิปัตย์ ที่ดำรงอยู่ในสถานะแห่ง “สถาบันทางการเมือง” มากว่า 70 ปี มิใช่เรื่องบังเอิญหรือโชคช่วย แต่เป็นการยืนหยัดอุดมการณ์ ที่ไม่ทำการเมืองเพื่อแสวงหาอำนาจและประโยชน์เพื่อพวกพ้อง ใช้เวลาสะสมมาหลายทศวรรษ และหากวันนี้พรรคประชาธิปัตย์จะเสื่อมถอยก็ไม่ใช่เพราะความเก่าแก่ทางการเมือง แต่เป็นที่ผู้ร่วมอุดมการณ์ของพรรคเปลี่ยนแปลงไป” น.ส.วทันยา กล่าว

น.ส.วทันยา ยังกล่าวต่ออีกว่า หากวันนี้ผู้บริหารพรรคประชาธิปัตย์ นึกถึงประชาชนที่เลือกพรรคในวันที่พรรคต้องฝ่ามรสุมทางการเมือง จะเห็นหัวใจและแววตาประชาชนที่เลือกเรามานั้น ต่างอยากเดินทางไปกับพรรค เชื่อใจพรรค อยากเห็นพรรคกลับมาเป็นสถาบันการเมืองที่ยิ่งใหญ่อีกครั้ง หากแต่การดิ้นรนขอครอบครองอำนาจเข้าร่วมรัฐบาลที่กำลังจะเกิดขึ้นเป็นจริงในวันนี้ วันหน้าพรรคก็จะไม่มีประชาชน

สุดท้ายหากวันนี้พรรคประชาธิปัตย์ที่เป็น “สถาบันทางการเมือง” ไม่รักษาคำพูด ไม่รักษาอุดมการณ์ ไม่รักษาจุดยืน ก็ไม่อาจรักษาศรัทธาจากประชาชนไว้ได้อีกต่อไป

...

“เดียร์เชื่อว่า…ทุกคนพร้อมยอมรับการเปลี่ยนแปลงทางการเมืองแบบใหม่ตราบเท่าที่ดำรงอยู่บนวิถีบริสุทธิ์” น.ส.วทันยา กล่าวทิ้งท้าย