เท้ง ณัฐพงษ์ เรืองปัญญาวุฒิ หัวหน้าพรรคประชาชน วันนี้ไปเยือนเมืองสองแคว พิษณุโลก เตรียมนำ นายณฐชนน ชนะบูรณาศักดิ์ หรือโฟล์ค ลงสมัครเลือกตั้งซ่อม สส. เขต 1 พรุ่งนี้ โดยได้ไปกราบนมัสการขอพรพระพุทธชินราช ก่อนแวะทักทายพ่อค้าแม่ค้าข้างวัดใหญ่ ซื้อลอตเตอรี่เลขสวยมาด้วย 1 ใบ

เวลา 10.00 น. วันที่ 20 ส.ค. 2567 เท้ง นายณัฐพงษ์ เรืองปัญญาวุฒิ หัวหน้าพรรคประชาชน พร้อมด้วย นายณฐชนน ชนะบูรณาศักดิ์ หรือโฟล์ค ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.เขต 1 พิษณุโลก ได้เข้ากราบนมัสการพระพุทธชินราช ภายในวิหารหลวง วัดพระศรีรัตนมหาธาตุ วรมหาวิหาร หรือวัดใหญ่ ต.ในเมือง อ.เมือง จ.พิษณุโลก เพื่อเป็นสิริมงคลต่อตนเองและครอบครัว 


การเดินทางมาครั้งนี้ มาเพื่อเตรียมความพร้อมสู่การเลือกตั้งซ่อม ส.ส.เขต 1 พิษณุโลก และพบปะวงธุรกิจพร้อมสมาชิกพรรคประชาชน ที่โรงแรมหรรษนันท์ อ.เมืองพิษณุโลก ก่อนที่จะเดินทางพร้อมกับ นายปดิพัทธ์ สันติภาดา หรือหมออ๋อง อดีตรองประธานสภาผู้แทนราษฎร และอดีต ส.ส.เขต 1 พิษณุโลก พานายณฐชนน หรือโฟล์ค ไปสมัครรับการเลือกตั้งในวันพรุ่งนี้ (21 ส.ค.) ที่สำนักงาน กกต.จ.พิษณุโลก แล้วขึ้นรถแห่รอบเมืองพิษณุโลกเพื่อเชิญชวนชาวเมืองพิษณุโลกเขต 1 ไปใช้สิทธิเลือกตั้งซ่อม ส.ส.ในวันที่ 15 ก.ย.ที่จะถึงนี้

...


หลังจากไหว้พระพุทธชินราชเสร็จ นายณัฐพงษ์ เรืองปัญญาวุฒิ พร้อมด้วย นายปดิพัทธ์  สันติภาดา และ นายณฐชนน ชนะบูรณาศักดิ์ หรือโฟล์ค ว่าที่ผู้สมัคร สส.พิษณุโลก เขต 1 ได้เดินหาเสียงขอคะแนนและแนะนำตัว “โฟล์ค” จากพ่อค้าแม่ค้าภายในร้านค้าวัดใหญ่ รวมทั้งพ่อค้าแม่ค้าที่จำหน่ายสลากกินแบ่งรัฐบาล เป็นการเบิกฤกษ์นำร่องในการหาเสียงเลือกตั้งซ่อมในครั้งนี้ โดยมีการกล่าวฝากฝังผู้สมัคร สส.เขต 1 ไว้พิจารณาเลือกด้วย จากนั้น เท้ง ได้เลือกซื้อสลากกินแบ่งรัฐบาลด้วย 1 ใบ หมายเลข 083288


นายณัฐพงษ์ หัวหน้าพรรคประชาชน เปิดเผยว่า ในวันนี้เดินทางมาที่พิษณุโลก เพื่อประชาสัมพันธ์ให้พ่อแม่พี่น้องในจังหวัดพิษณุโลก เขต 1 ออกมาใช้สิทธิใช้เสียง ออกมาเลือกตั้งกันมากที่สุด เนื่องจากหลายคนอาจจะยังไม่ทราบว่ามีการเลือกตั้งซ่อม สิ่งสำคัญที่สุดในการเลือกตั้งครั้งนี้ คือ ให้ประชาชนมาเลือกตั้ง สำหรับความพร้อมในการเลือกตั้งซ่อมครั้งนี้ ทางพรรคถือว่า มีความพร้อมมากที่สุด เนื่องจากเป็นพื้นที่เดิมของนายปดิพัทธ์ สันติภาดา หรือ หมออ๋อง ที่ชนะการเลือกตั้งมาถึง 2 สมัย ทำให้ในพื้นมีความพร้อมในการหาเสียงอยู่แล้ว ซึ่งความหวังขั้นต่ำเราจะต้องคืนพื้นที่ ส.ส.เดิมเอาไว้ให้ได้ เพราะว่า 1 เสียงเก้าอี้ผู้แทนราษฎร ที่จะเข้าไปทำหน้าที่ก็ถือว่าเป็นเสียงที่สำคัญ ถือว่าเป็นการปักธงที่สำคัญที่ในการเลือกตั้ง ทั้งที่ จ.ราชบุรี และจ.พิษณุโลก ถือว่าเป็น 2 ก้าวแรกที่สำคัญในการเปลี่ยนแปลงในอนาคต โดยทางพรรคจะนำแกนนำที่สำคัญมาลงพื้นที่หาเสียงช่วยเหลือที่ จ.พิษณุโลก กันอย่างเต็มที่ก่อนที่จะมีการเลือกตั้งในวันที่ 15 ก.ย.นี้ สำหรับวันนี้หลังจากตนเองมากราบไหว้พระพุทธชินราช เพื่อความเป็นสิริมงคล จากนั้นในช่วงบ่ายก็จะมีการพบปะผู้ประกอบการ และช่วงเย็นก็จะมีกิจกรรมสมาชิกสัมพันธ์ของพรรคประชาชนที่โรงแรมหรรษนันท์ อีกครั้ง


ด้าน นายณฐชนน ชนะบูรณาศักดิ์ หรือโฟล์ค ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.พิษณุโลก เขต 1 กล่าวว่า ตนเองเคยกล่าวไว้หลายครั้งแล้วว่า พื้นที่การหาเสียงเลือกตั้งซ่อม สส.พิษณุโลก เขต 1 ครั้งนี้ เป็นการยืนยันว่าพรรคประชาชน เป็นพรรคที่คนไทยต้องการ และพร้อมพิสูจน์ตนเองให้พ่อแม่พี่น้องสิ่งที่เรารับภารกิจมาไม่ว่าจากพรรคก้าวไกลก็ดี หรือหมออ๋องก็ดี เราตั้งใจทำให้เต็มที่โดยมีผลประโยชน์ของประชาชนเป็นที่ตั้ง