“บิ๊กป้อม” ยืนยัน พรรคพลังประชารัฐร่วมรัฐบาลต่อ หลังลือถูกปรับออก แจงปมไม่ไปโหวต “แพทองธาร” เป็นนายกฯ คนที่ 31 เหตุติดงานต้อนรับนักกีฬาโอลิมปิก ส่งดอกไม้ยินดีแล้ว ลูกพรรคโหวตหนุนหมด


เมื่อเวลา 15.00 น. วันที่ 19 สิงหาคม 2567 พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร (สส.) แบบบัญชีรายชื่อ และหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ให้สัมภาษณ์กรณีมีกระแสข่าวพรรคพลังประชารัฐอาจถูกปรับออกจากรัฐบาล ว่า “ยืนยันพรรคพลังประชารัฐร่วมรัฐบาล” ส่วนการไม่ได้ไปร่วมโหวต น.ส.แพทองธาร ชินวัตร เป็นนายกรัฐมนตรีนั้น เนื่องจากตนติดงานเลี้ยงต้อนรับและแสดงความยินดีให้แก่นักกีฬา ผู้ฝึกสอน สมาคมกีฬา และคณะเจ้าหน้าที่ ที่เข้าร่วมการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกเกมส์ ครั้งที่ 33 ซึ่งมีกำหนดการล่วงหน้ามานานแล้ว

ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า วันนี้ก่อน พล.อ.ประวิตร จะยืนยันว่าพรรคพลังประชารัฐยังร่วมรัฐบาลนั้น ทางแกนนำพรรคพลังประชารัฐได้หารือกับทางแกนนำพรรคเพื่อไทยถึงความชัดเจนในการร่วมรัฐบาล อีกทั้งเมื่อวันที่ 16 สิงหาคม 2567 ซึ่งสภาผู้แทนราษฎรได้มีการโหวตเลือกนายกรัฐมนตรีคนที่ 31 แม้ พล.อ.ประวิตร จะไม่ได้ไปร่วมโหวตนายกฯ เพราะติดภารกิจ แต่ พล.อ.ประวิตร ได้กำชับ สส.พรรคพลังประชารัฐ โหวตเลือก น.ส.แพทองธาร อย่างพร้อมเพรียง รวมถึงได้ส่งดอกไม้ในนามตัวเองไปแสดงความยินดีกับ น.ส.แพทองธาร

...

ทางด้าน นายอรรถกร ศิริลัทธยากร รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ในฐานะกรรมการบริหารพรรคพลังประชารัฐ ให้สัมภาษณ์เพียงสั้นๆ ถึงกรณีที่ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ในฐานะเลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ ไม่ได้ร่วมพิธีรับพระบรมราชโองการโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมแต่งตั้ง น.ส.แพทองธาร เป็นนายกรัฐมนตรีคนที่ 31 เนื่องจากว่า ร.อ.ธรรมนัส ติดภารกิจที่ จ.พะเยา