“แพทองธาร ชินวัตร” ยอมรับหารือ “เศรษฐา ทวีสิน” อดีตนายกฯ ส่งมอบงาน พรรคร่วมรัฐบาลส่งชื่อผู้ถูกเสนอเป็นรัฐมนตรีพรุ่งนี้ เผย ยังไม่มีอะไรคืบหน้าหลังถูกถาม “พล.ต.อ.พัชรวาท” ส่อพ้นเก้าอี้ รมว.ทส.

เมื่อเวลา 14.15 น. วันที่ 19 สิงหาคม 2567 ที่อาคารชินวัตร ทาวเวอร์ 3 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายเศรษฐา ทวีสิน อดีตนายกรัฐมนตรี ได้เดินทางมารอประชุมร่วมกับ นางสาวแพทองธาร ชินวัตร นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าพรรคเพื่อไทย โดยไม่ได้ให้สัมภาษณ์ใดๆ กับสื่อมวลชน

...

จากนั้นเวลา 14.30 น. นางสาวแพทองธาร ได้เดินทางมาถึง โดยให้สัมภาษณ์สื่อมวลชนกรณีที่ นายเศรษฐา มาร่วมพูดคุยกันนี้เกี่ยวกับการส่งมอบงานหรือไม่ ว่า “ใช่ ต้องถามท่านว่าอะไรอยู่ตรงไหนบ้างแล้ว”

ผู้สื่อข่าวถามต่อถึงกรณีที่ นายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ระบุ พรรคร่วมรัฐบาลจะส่งรายชื่อผู้ถูกเสนอเป็นรัฐมนตรีต่ออดีตเลขาธิการนายกรัฐมนตรี วันที่ 20 สิงหาคมนี้ น.ส.แพทองธาร ตอบว่า มีการคุยกันเช่นนั้น

ส่วนคำถามว่าในฐานะเป็นผู้ตัดสินใจตั้งรัฐมนตรี ในส่วนของ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ จะเป็นอย่างไร เพราะมีกระแสข่าวว่า พล.ต.อ.พัชรวาท วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม จะไม่ได้เป็นรัฐมนตรีต่อ น.ส.แพทองธาร ระบุว่า ยังไม่ได้ตกลงกันเลย คำตอบยังเป็นเหมือนเมื่อเช้า มีอะไรคืบหน้าจะบอกอีกครั้ง.