"ตำรวจ สน.บางพลัด" แจ้ง สื่อมวลชน ห้ามทำข่าวหน้าบ้าน "จันทร์ส่องหล้า" ของ "ทักษิณ ชินวัตร" บอก "ท่านไม่โอเค มันดูไม่ดี" ขณะหน้าบ้าน มีจนท.และสายตรวจดูแลความปลอดภัยเป็นระยะ 

วันที่ 19 ส.ค. 67 ที่บ้านจันทร์ส่องหล้า บ้านพักส่วนตัวของ นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ในซอยจรัญสนิทวงศ์ 71 เกิดเหตุเจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.บางพลัด เข้าควบคุมตัว นายณัฐศักดิ์ เรืองผดุง ผู้สื่อข่าว สำนักข่าว The Room 44 ที่ลงพื้นที่มาเฝ้าสังเกตการณ์หน้าบ้านจันทร์ส่องหล้า เพื่อติดตามความเคลื่อนไหวของนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี เนื่องจากวันนี้ ศาลอาญา รัชดา มีการเรียกไต่สวนนัดตรวจพยานหลักฐาน คดีฐานความผิดตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 112 และความผิดตาม พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ กรณีให้สัมภาษณ์สื่อเกาหลีใต้ โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจ สายตรวจ สน.บางพลัด สั่งห้าม โดยอ้างว่า "ไม่อนุญาต ให้นักข่าวทำข่าว มาเฝ้าหน้าบ้านท่าน ท่านไม่อนุญาตให้นักข่าวมาเฝ้าหน้าบ้านท่านไม่โอเค มันดูไม่ดี รบกวนน้องเดินออกไปด้านหน้าดีกว่า"

พร้อมให้นายณัฐศักดิ์ เรืองผดุง ผู้สื่อข่าว สำนักข่าว The Room 44 ออกพื้นที่โดยเร็ว และมีการได้ขับรถจักรยานยนต์สายตรวจติดตามจนกว่าผู้สื่อข่าว สำนักข่าว The Room 44 ออกจากซอยจรัญสนิทวงศ์ 71 และซอยใกล้เคียงที่เชื่อมต่อทะลุถึงกันได้

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับบรรยากาศหน้าบ้านจันทร์ส่องหล้า ตลอดทั้งวัน มีเจ้าหน้าที่นอกเครื่องแบบ ได้มายืนเฝ้าด้านหน้าบ้าน และมีเจ้าหน้าที่สายตรวจ ขับขี่จักรยานยนต์ขับรถตรวจตรารักษาความปลอดภัยเป็นระยะ