กระทรวง ทส. ยังไร้ความคลื่อนไหว หลังกระแสปรับ "พัชรวาท" ออก ครม.ปิดสวิตช์นามสกุล "วงษ์สุวรรณ" ลือซ้ำ ตรวจคุณสมบัติเข้ม หวั่น "ธรรมนัส" เป็นเหตุซ้ำรอย "พิชิต ชื่นบาน"

วันที่ 19 ส.ค. 2567 ที่กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ภายหลังการโปรดเกล้าฯ ตำแหน่งนายกรัฐมนตรี ในรัฐบาลนางสาวแพทองธาร ชินวัตร มีกระแสการปรับคณะรัฐมนตรี โดยนำโควตาพรรคพลังประชารัฐ ของ พล.อ.พัชรวาท วงษ์สุวรรณ ออกจากตำแหน่ง

ผู้สื่อข่าว ลงพื้นที่ไปยังกระทรวงฯ แต่ไม่พบรถยนต์ประจำตำแหน่งของ พล.อ.พัชรวาท มีเพียงรถของข้าราชการประจำ ที่จอดอยู่ใกล้เคียง เมื่อสอบถามข้อมูลจากเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย ถึงทราบว่า พล.อ.พัชรวาท เดินทางเข้ากระทรวงครั้งล่าสุด เมื่อวันศุกร์ 16 สิงหาคม ที่ผ่านมา โดยปกติแล้วรักษาการรัฐมนตรี จะเดินทางเข้ามาเฉพาะมีงานหรือประชุมที่กระทรวง ไม่ว่าจะเป็นวันธรรมดา หรือ วันเสาร์-อาทิตย์ ขณะที่วันนี้ยังไม่มีการแจ้งเข้ากระทรวงแต่อย่างใด

ทั้งนี้ ในงานพิธีรับโปรดเกล้าฯ ของนางสาวแพทองธาร ไม่ปรากฏภาพของ พล.อ.พัชรวาท และ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รักษาราชการ รมว.เกษตรและสหกรณ์ ซึ่งทั้งสองคนสังกัดในโควตาพรรคพลังประชารัฐ และมีกระแสข่าวว่า ในการปรับ ครม.ครั้งต่อไป จะนำ พล.อ.พัชรวาท ออก เนื่องจากเป็นน้องชายของ พล.อ.ประวิตร และมี กระแสข่าวในการตั้งคณะรัฐมนตรีชุดใหม่ ว่า จะมีการตรวจสอบคุณสมบัติเพิ่มเติมของ ร.อ.ธรรมนัส เพราะเกรงว่า จะมีคุณสมบัติไม่ครบถ้วน และอาจจะเกิดเหตุซ้ำรอยกับอดีตนายกรัฐมนตรี เศรษฐา ทวีสิน