“สุริยะ” ชี้ ตอนนี้เป็นโลกของคนยุคใหม่ “แพทองธาร” เหมาะสม ดึงเทคโนโลยี-Soft Power เข้ามาบริหาร มั่นใจทำได้ดีที่สุด ส่วนจะได้กลับมานั่งเก้าอี้ รมว.คมนาคม หรือไม่ ขึ้นอยู่กับนายกฯ

เมื่อเวลา 11.35 น. วันที่ 18 สิงหาคม 2567 ที่อาคารวอยซ์สเปซ นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม ให้สัมภาษณ์ถึงการเข้ารับตำแหน่งของ น.ส.แพทองธาร ชินวัตร นายกรัฐมนตรีคนที่ 31 ว่า รู้สึกยินดี ซึ่งตอนนี้เป็นโลกของคนยุคใหม่ เช่นเดียวกับ นายแอมานุแอล ฌ็อง-มีแชล เฟรเดริก มาครง ประธานาธิบดีของฝรั่งเศส ที่มารับตำแหน่งนายกรัฐมนตรีครั้งแรกก็อายุ 40 ปี ยุคนี้เป็นยุคของคนรุ่นใหม่ ที่สามารถนำเทคโนโลยีใหม่ๆ และซอฟต์พาวเวอร์ (Soft Power) เข้ามาช่วยในการบริหารประเทศ ตนเชื่อว่า น.ส.แพทองธาร สามารถทำได้ดีและจะทุ่มเท มั่นใจทำได้ดีที่สุด

...

ผู้สื่อข่าวถามต่อว่า นายสุริยะ จะได้รับตำแหน่งรัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคมเช่นเดิมหรือไม่ นายสุริยะ ตอบว่า ตนยังไม่ได้คุย และต้องขึ้นอยู่กับนายกรัฐมนตรี เมื่อถามอีกว่าได้คุยอะไรกับ นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีบ้างหรือไม่ นายสุริยะ กล่าวว่า ยังไม่ได้คุยอะไรเป็นพิเศษ.