แพทองธาร ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ยิ้ม ไหว้ "เศรษฐา ทวีสิน" อดีตนายกฯ ยกมือขวากำหมัดชนกัน ไม่ตอบ เซต ครม.ใหม่ได้สัปดาห์นี้หรือไม่ ชวน เซลฟี่สื่อมวลชน - พรุ่งนี้ประชุมย่อย ที่ตึกชินวัตร 3

วันที่ 18 ส.ค. 67 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายหลังการแถลงเปิดใจและตอบคำถามสื่อมวลชนเสร็จสิ้น นายกฯ ได้เดินเข้าไปยกมือไหว้ นายเศรษฐา ทวีสิน อดีตนายกฯ ด้วยสีหน้ายิ้มแย้มแจ่มใส พร้อมทั้งยกมือขวากำหมัดชนกัน เพื่อเป็นการให้กำลังใจ ซึ่งกันและกัน

จากนั้นผู้สื่อข่าวถาม นายเศรษฐาว่า เป็นการบอกว่า ต้องซ้อมหมัดไว้เยอะๆ ใช่หรือไม่ นายเศรษฐาไม่ได้ตอบคำถามดังกล่าว แต่หัวเราะพร้อมยกมือปฏิเสธ ก่อนที่นายกฯ จะเดินไปขอบคุณบรรดา แกนนำรัฐบาล รัฐมนตรีพรรคร่วมรัฐบาล รัฐมนตรีพรรคเพื่อไทย รวมถึง สส.และสมาชิกพรรคเพื่อไทย ที่มายืนให้กำลังใจขณะแถลงข่าว

...

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าเวลา 11.50 น. นายกฯ ได้เดินทางกลับ โดยระบุว่า จะไปหาเพื่อนและยังไม่มีกำหนดการทางการอื่น ขอให้มีการตั้งครม.ก่อน เมื่อผู้สื่อข่าวถามว่า จะสามารถเซต ครม.ได้เมื่อไหร่ ภายในสัปดาห์นี้จะแล้วเสร็จหรือไม่ นายกฯ ไม่ตอบแต่ระบุว่า ไม่สัมภาษณ์แล้ว พร้อมชวนสื่อมวลชนมาถ่ายรูปเซลฟี่ ขณะที่ประชาชนที่มารอแสดงความยินดีก็ขอถ่ายรูปร่วม และก่อนเดินทางกลับนายกรัฐมนตรีได้หันมาสอบถามคณะทำงานว่าเป็นนายกฯ แล้วยังสามารถเดินทางไปเรียน หลักสูตร มินิ วปอ.ได้หรือไม่ ทีมงานจึงยืนยันว่ายังสามารถเดินทางไปเรียนได้ตามปกติ

เมื่อผู้สื่อข่าวพยายามถามย้ำว่า วันที่ 19 ส.ค. จะปฏิบัติหน้าที่ที่ไหน นายกฯ กล่าวว่า ยังไม่แน่ใจ เดี๋ยวจะแจ้งให้ทราบอย่างเป็นทางการอีกครั้งหนึ่ง อย่างไรก็ตาม คณะทำงานนายกฯ ได้แจ้งสื่อมวลชนว่า ในวันพรุ่งนี้ นายกฯ จะมีการประชุมย่อยวงเล็ก ที่อาคารชินวัตร 3 และจะแจ้งให้ทราบอีกครั้งหากมีอะไรที่เป็นทางการ