ผวจ.พิษณุโลก พร้อมด้วย ผอ.กกต. ปลัด อบจ. ออกตรวจสังเกตการณ์การใช้สิทธิเลือกตั้งนายก อบจ.พิษณุโลก พบประชาชนออกมาใช้สิทธิกันตั้งแต่เช้า แต่ยังไม่คึกคักเท่าที่ควร ห่วงช่วงขนหีบบัตร ถ้ามีฝนตกลงมาก็จะเป็นอุปสรรคพอสมควร


เวลา 09.00 น. วันที่ 18 สิงหาคม 2567 วันเลือกตั้งนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดพิษณุโลก ในวันนี้พบว่าหลายหน่วยเลือกตั้งมีประชาชนต่างทยอยออกมาใช้สิทธิกันตั้งแต่เปิดหีบ 08.00 น. โดยที่หน่วยเลือกตั้งที่ 21 และ 22 ต.ในเมือง อ.เมือง จ.พิษณุโลก บริเวณโรงเรียนวัดศรีวิสุทธาราม บรรยากาศการออกมาใช้สิทธิของประชาชนคึกคักมากกว่าหน่วยเลือกตั้งอื่น และช่วงเช้ามืดของวันนี้มีฝนตกโปรยลงมาในเขตตัวเมืองด้วย แต่ก็หยุดตกก่อนเวลา 08.00 น. แต่บรรยากาศทั่วไปก็ยังครึ้มฝนอยู่

นายภูสิต สมจิตต์ ผวจ.พิษณุโลก และ นายพงษ์ศักดิ์ รัตนมณเฑียร ผอ.กกต.พิษณุโลก นางสีไพร โกธรรม ปลัด อบจ.พิษณุโลก ได้มาตรวจการใช้สิทธิของประชาชนที่หน่วยเลือกตั้งนี้ด้วย พบว่าบรรยากาศเป็นไปด้วยความเรียบร้อย ส่วนใหญ่แล้วผู้มาใช้สิทธิจะเป็นผู้สูงอายุ

นายพงษ์ศักดิ์ รัตนมณเฑียร ผอ.กกต.พิษณุโลก เปิดเผยว่า วันนี้ไม่น่ามีปัญหาอุปสรรคใดๆ ในการเลือกตั้ง เพราะถึงแม้จะมีฝนตกบ้าง แต่หน่วยเลือกตั้งก็มีเต็นท์คอยอำนวยความสะดวกให้กับประชาชน คาดว่าประชาชนจะออกมาใช้สิทธิพอสมควร เพราะจากการเลือกตั้งเมื่อ 4 ปีก่อน มีผู้ออกมาใช้สิทธิ 63 เปอร์เซ็นต์ ขณะที่หน่วยเลือกตั้งที่อยู่บนเขาหรือห่างไกล มีเจ้าหน้าที่คอยตรวจสอบและดูแลประจำหน่วยอย่างใกล้ชิด ห่วงก็เพียงช่วงขนหีบบัตร ถ้ามีฝนตกลงมาก็จะเป็นอุปสรรคพอสมควร


สำหรับการเลือกตั้งนายก อบจ.พิษณุโลก ครั้งนี้ มีหน่วยเลือกตั้งจำนวนทั้งสิ้น 1,283 หน่วย ทั้ง 9 อำเภอ มีผู้มีสิทธิในการเลือกตั้ง 671,170 คน มีผู้สมัครรับการเลือกตั้ง จำนวน 3 คน คือ เบอร์ 1 นายมนต์ชัย วิวัฒน์ธนาฒย์ อดีตนายก อบจ.พิษณุโลก สมัยที่ผ่านมา หมายเลข 2 ได้แก่ นายเศรษฐา กิตติจารุรักษ์ อดีตสมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดพิษณุโลก และเบอร์ 3 ได้แก่ นางสิริพรรณ คุณประจักษ์นุกูล นักธุรกิจอดีตข้าราชการสังกัดกรมการพัฒนาชุมชน ซึ่งได้รับการสนับสนุนจาก “หมออ๋อง” นายปดิพัทธ์ สันติภาดา อดีตรองประธานสภาผู้แทนราษฎรคนที่ 1 อดีต สส.พิษณุโลก พรรคก้าวไกล

...