“อรรถกร ศิริลัทธยากร” ไม่ทราบ มีกระแสดึงเก้าอี้ รมต.โควตาพลังประชารัฐ สางแค้น สว.บ้านป่าร้องสอย “เศรษฐา” ย้ำ ไม่เคยอยู่วงเจรจา ทำงานตามหน้าที่ ยืนยันตอนนี้โควตารัฐมนตรียังเท่าเดิม

วันที่ 17 ส.ค. 2567 นายอรรถกร ศิริลัทธยากร รักษาการรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ กล่าวถึงกระแสข่าวที่มีการปรับคณะรัฐมนตรี โดยให้พลเอกพัชรวาท วงษ์สุวรรณ ออกจากเก้าอี้รัฐมนตรีกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม นั้น นายอรรถกร ถามย้อนผู้สื่อข่าวว่า ตนจะรู้ได้อย่างไร เพราะไม่ได้อยู่ในวงเจรจา ก่อนจะกล่าวต่อว่าตนไม่ทราบ ตนมีหน้าที่ไปแทนในส่วนของพรรคพลังประชารัฐตามมารยาททางการเมือง และบางครั้งก็ไปในนามของ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รมว.เกษตรฯ ส่วนของการเจรจาตนไม่เคยไปอยู่ในจุดนั้น 

ผู้สื่อข่าวจึงถามต่อว่า กระแสที่เกิดขึ้น อาจเป็นการแก้แค้นนำเก้าอี้รัฐมนตรีคืนจากพรรคพลังประชารัฐ เนื่องจาก 40 วุฒิสภา สายบ้านป่า ไปยื่นร้องศาล กระทั่งนายเศรษฐา ทวีสิน ถูกถอดถอนจากตำแหน่งนายกรัฐมนตรีนั้น ระบุว่าเรื่องนี้ตนไม่รู้ และไม่มีอำนาจไปตัดสินใจ ยืนยันว่าตอนนี้โควตาของพรรคยังคงเหมือนเดิม แล้วตอนนี้ตนก็ยังยังคงทำหน้าที่ของตัวเองเหมือนเดิม ซึ่งเรื่องการปรับเปลี่ยนคณะรัฐมนตรี สำหรับตนคงไม่มีพาวเวอร์มากพอที่จะไปต่อรองให้นำใครเข้า หรือออกได้ ถึงบอกไปคงไม่มีใครฟังตนอยู่แล้ว เรื่องการปรับ ครม. เป็นเรื่องของพรรคที่ต้องจัดการ ตอนนี้ก็ยังคงรับผิดชอบงานในฐานะรักษาการรัฐมนตรีช่วย เหมือนเดิม