“เจนจิรา รัตนเพียร” ชวนประชาชน ร่วมสมัครสมาชิกพรรคประชาธิปัตย์ ลดความเหลื่อมล้ำ ขจัดความขัดแย้ง สร้างความเท่าเทียมในสังคมไทย ขอโอกาสให้พรรคได้กลับมาสร้างความศรัทธาอีกครั้ง

วันที่ 17 ส.ค. 2567 ผศ.ดร.เจนจิรา รัตนเพียร รองโฆษกประชาธิปัตย์ กล่าวว่า จากการประชุมกรรมการบริหาร (กก.บห.) ที่ผ่านมา ได้เน้นย้ำถึงความสำคัญเรื่อง การเพิ่มจำนวนสมาชิกพรรคฯ เพื่อให้พรรคเดินหน้าทำงานร่วมกับสมาชิกพรรคได้อย่างเข้มแข็งและมีพลังมากขึ้น

เพราะการขับเคลื่อนกิจกรรมของพรรค จำเป็นจะต้องมีสมาชิกในแต่ละจังหวัด เข้ามาช่วยคิด ช่วยทำ เพื่อให้แนวทางการทำงานของพรรค เข้าถึงประชาชนมากที่สุด

ทั้งนี้ พรรคประชาธิปัตย์จะมุ่งเน้น เรื่องการลดความเหลื่อมล้ำ การขจัดความขัดแย้ง และพุ่งเป้าไปยังการสร้างความเสมอภาค และความเท่าเทียม ให้เกิดขึ้นกับพี่-น้อง ประชาชน เนื่องจากมองเห็นว่า ปัญหาความเหลื่อมล้ำ และปัญหาความขัดแย้ง เป็นสิ่งที่ทำให้สังคมไทยตกต่ำในเวลานี้ แม้พรรคประชาธิปัตย์ มี สส. 25 คน แต่ทุกคนพร้อมทำงานหนัก เพื่อจะสร้างสังคมให้มีความเสมอภาคและความเท่าเทียมกันให้เกิดขึ้น และเรายังคงต้องการความช่วยเหลือจากพี่น้องประชาชน ที่มองเห็นว่า ความเหลื่อมล้ำ และความขัดแย้ง เป็นปัญหาที่เราต้องช่วยกันแก้

ดังนั้น ที่ประชุม กก.บห. จึงได้ให้ ผู้บริหารพรรค สส. ประธานสาขาพรรค ตัวแทนประจำจังหวัด ตลอดจนสมาชิกพรรคที่มีศักยภาพ ช่วยกันสื่อสารกับพี่น้องประชาชน ออกรณรงค์รับสมัครสมาชิกพรรคประชาธิปัตย์ทั่วประเทศ 

โดยในช่วงต้นเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา พรรคประชาธิปัตย์ได้เริ่มดำเนินการรับสมัครสมาชิก แบบเคาะประตูบ้าน ที่จังหวัดสงขลา โดยมี น.ต.สุธรรม ระหงษ์ รองหัวหน้าพรรคและผู้อำนวยการพรรค นำคณะเจ้าหน้าที่พรรคลงพื้นที่ 3 อำเภอ ประกอบด้วย อำเภอรัตภูมิ อำเภอควนเนียง และอำเภอสิงหนคร ของจังหวัดสงขลา เพื่อพบปะพี่น้องประชาชน รับเรื่องราวร้องทุกข์ และรับสมัครสมาชิกใหม่ ที่สำคัญในการรับสมัครสมาชิกครั้งนี้มีสมาชิกพรรคประชาธิปัตย์ในจังหวัดได้ออกมาร่วมกันเชิญชวนผู้ที่ยังไม่ได้เป็นสมาชิกพรรคให้เข้ามาสมัครเป็นสมาชิกใหม่ และยังมีผู้ที่เป็นสมาชิกพรรคแบบรายปีมาสมัครเป็นสมาชิกตลอดชีพเป็นจำนวนมาก 

...

นอกจากนี้ เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว ศ.ดร.สุชัชวีร์ สุวรรณสวัสดิ์ (ดร.เอ้) ร่วมกับนายพินิจ กาญจนชูศักดิ์ และบรรดาสมาชิกสภากรุงเทพมหานคร (สก.) ในสังกัดพรรค นำเจ้าหน้าที่พรรค และอดีตผู้สมัคร กทม. หลายเขต ไปรับสมัครเป็นสมาชิกพรรค ที่เขตสัมพันธวงศ์ ซึ่งเป็นเขตใจกลางเมืองกรุงเทพฯ และพรรคก็ได้รับความสนใจจากชาวกรุงเทพมหานครเกินความคาดหมาย

ดร.เจนจิรา กล่าวว่า จากการออกรับสมัครสมาชิกพรรคทั้ง 2 ครั้ง พบว่า มีพี่-น้องประชาชน ตื่นตัวกับการเป็นส่วนหนึ่งกับพรรคประชาธิปัตย์มากขึ้น ซึ่งตนก็เห็นว่าการสมัครสมาชิกพรรคควรเป็นด้วยความสมัครใจ ไม่ควรมีค่าใช้ที่สูงเกินจำเป็น

สำหรับพรรคประชาธิปัตย์นั้น ได้ตั้งเป้าหมายไว้อย่างชัดเจนในการเปิดรับสมาชิกจากทั่วประเทศ พร้อมเปิดรับสมาชิกพรรคแบบตลอดชีพ ที่มีความผูกพันและพร้อมจะขับเคลื่อนพรรคไปด้วยกัน ดังนั้นจึงได้มีการปรับวิธีการรับสมัครสมาชิกให้มีความสะดวก รวดเร็ว ลดขั้นตอน ตรวจสอบได้ ด้วยบัตรประชาชนใบเดียว ถือเป็นการให้ความสำคัญกับวิธีการรับสมัครสมาชิกพรรค เพราะสมาชิกพรรคเป็นหัวใจของการดำเนินกิจกรรมพรรค และด้วยความเป็นสถาบันทางการเมือง พวกเราจึงมีความพร้อมในการทำงานอย่างเต็มที่ในทุกหน้าที่ ขอโอกาสให้พรรคประชาธิปัตย์ได้กลับมามีความศรัทธาจากพี่น้องประชาชนอีกครั้ง เพื่อให้พวกเราได้มาสร้างประโยชน์ของพี่น้องประชาชน และประเทศเป็นหลักต่อไป