พรรคร่วมรัฐบาล ตบเท้าร่วมแถลงข่าว 5 โมงเย็นนี้ ที่ตึกชินวัตร 3 รอ กก.บห.เพื่อไทย เคาะส่งชื่อแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีคนใหม่ ก่อนโหวตเลือกในสภาฯ พรุ่งนี้

วันที่ 15 สิงหาคม 2567 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในเวลา 17.00 น. ที่อาคารชินวัตร ทาวเวอร์ 3 ถนนวิภาวดีรังสิต พรรคร่วมรัฐบาลจะมีการแถลงข่าวร่วมกัน ภายหลังเสร็จสิ้นการประชุมคณะกรรมการบริหารพรรคเพื่อไทย (กก.บห.) เพื่อเคาะรายชื่อบุคคลเป็นแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีคนใหม่ ก่อนที่จะมีการเสนอชื่อเข้าสู่ที่ประชุมสภาผู้แทนราษฎร ในวาระด่วน เพื่อเลือกนายกรัฐมนตรี คนที่ 31 ในวันที่ 16 สิงหาคมนี้

ทั้งนี้ นายอนุทิน ชาญวีรกูล รักษาการรองนายกรัฐมนตรีและรักษาการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย กล่าวยืนยันว่า จะไปร่วมแถลงด้วย เช่นเดียวกับ นายเอกนัฏ พร้อมพันธุ์ เลขาธิการพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) ก็ยืนยันเช่นกันว่าจะไปร่วมการแถลงข่าวในเวลาดังกล่าวด้วย

ทางด้าน นายวราวุธ ศิลปอาชา รักษาการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ ในฐานะหัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนา เปิดเผยว่า พรรคร่วมรัฐบาลมีการนัดแนะกันว่าจะมีการแถลงในเวลา 17.00 น. โดยขณะนี้พรรคเพื่อไทยยังไม่ได้บอกว่าจะเสนอชื่อใคร ต้องรอประชุมคณะกรรมการบริหารพรรคก่อน และแจ้งมาอย่างเป็นทางการ เย็นวันนี้คงจะได้รู้พร้อมกัน.

...