คนเสื้อแดงโคราชผิดหวัง หลังศาลรัฐธรรมนูญเสียงข้างมาก 5 ต่อ 4 ตัดสินให้ "เศรษฐา ทวีสิน" พ้นจากตำแหน่งนายกรัฐมนตรี บอกเป็นคนมีความรู้ความสามารถ ขยันขันแข็ง โดยเฉพาะการผลักดันนโยบายเงินดิจิทัล 10,000 บาท กำลังจะส่งถึงมือประชาชน แต่ยังมั่นใจตำแหน่งนายกฯ ยังอยู่กับพรรคเพื่อไทยเหมือนเดิม

วันที่ 14 สิงหาคม 2567 เวลา 15.00 น. ที่บ้านเลขที่ 506 ม.11 ต.หัวทะเล อ.เมือง จ.นครราชสีมา นายสมโภชน์ ประสาทไทย แกนนำคนเสื้อแดงเมืองโคราช พร้อมด้วยแฟนคลับพรรคเพื่อไทย ได้นั่งชมการถ่ายทอดสดศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัยความเป็นรัฐมนตรีของนายเศรษฐา ทวีสิน กรณีแต่งตั้งนายพิชิต ชื่นบาน เป็น รมต.ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ทั้งที่รู้อยู่แล้วว่าขาดคุณสมบัติ หรือมีลักษณะต้องห้ามตามรัฐธรรมนูญ

โดยบรรยากาศเป็นไปด้วยความลุ้นระทึก เมื่อตุลาการศาลรัฐธรรมนูญทั้ง 9 คน ขึ้นสู่บัลลังก์อ่านคำวินิจฉัย กระทั่งถึงเวลา 15.30 น. ศาลทั้งหมดได้ลงมติ ปรากฏว่าเสียงข้างมาก 5 ต่อ 4 วินิจฉัยให้นายเศรษฐา ทวีสิน พ้นจากตำแหน่งนายกรัฐมนตรี ซึ่งสร้างความผิดหวังให้กับผู้ที่มาชมการถ่ายทอดสดครั้งนี้เป็นอย่างมาก

นายสมโภชน์ ประสาทไทย แกนนำคนเสื้อแดงเมืองโคราช กล่าวว่า จากผลการวินิจฉัยในครั้งนี้ ทำให้ตนเองรู้สึกผิดหวังเป็นอย่างมาก เนื่องจากเห็นว่านายเศรษฐา ทวีสิน เป็นผู้ที่มีความรู้ความสามารถ ขยันขันแข็งในการทำงานบริหารประเทศเป็นอย่างดี โดยเฉพาะการผลักดันนโยบายเงินดิจิทัล 10,000 บาท ซึ่งกำลังจะส่งถึงมือประชาชน ในช่วงปลายปีนี้ ถือว่าเป็นผลงานที่ประชาชนให้ความชื่นชมเป็นอย่างมาก แต่หลังจากนี้ไป พรรคเพื่อไทยก็คงจะต้องเดินหน้า แต่งตั้งนายกรัฐมนตรีคนใหม่ขึ้นมาแทน ซึ่งตนก็ยังมั่นใจว่าตำแหน่งนายกรัฐมนตรี ยังจะอยู่กับพรรคเพื่อไทยต่อไป และขอเป็นกำลังใจให้นายเศรษฐามีความเข้มแข็ง และคอยอยู่เบื้องหลังของพรรคเพื่อไทย เป็นกำลังสำคัญให้กับพรรคเพื่อไทยในการบริหารประเทศต่อไป. 

...