“ภคมน” สวนกลับ “หมอวรงค์” หลังจ่อร้อง กกต. พรรคประชาชนอาจสิ้นสภาพ ยัน มีสาขาพรรคครบทั้ง 4 ภาค แนะ เอาเวลาไปทำอย่างอื่นบ้าง อย่าจ้องแต่จะหาเรื่องยุบพรรคคนอื่น “อมรัตน์” เย้ย ข้อมูลที่จะยื่นไม่อัปเดต

วันที่ 11 สิงหาคม 2567 จากกรณี นายแพทย์วรงค์ เดชกิจวิกรม ประธานพรรคไทยภักดี โพสต์เฟซบุ๊กระบุว่า พรรคไทยภักดีเตรียมยื่นเรื่องให้คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ตรวจสอบพรรคประชาชน เพราะมีสาขาพรรคไม่ครบ 4 ภาคเป็นระยะเวลาติดต่อกันเกิน 1 ปี ตั้งแต่ยังเป็นพรรคถิ่นกาขาวชาววิไล อันเป็นเหตุให้พรรคประชาชนต้องสิ้นสภาพหรือยุบพรรคไปนั้น (อ่าน : พรรคประชาชน เสี่ยงถูกยุบ? “วรงค์” จ่อร้อง กกต. ตรวจสอบปมสิ้นสภาพพรรคการเมือง)

น.ส.ภคมน หนุนอนันต์ สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร (สส.) แบบบัญชีรายชื่อ พรรคประชาชน กล่าวถึงประเด็นดังกล่าวว่า พรรคประชาชน มีสาขาพรรคครบทั้ง 4 ภาค ได้แก่ ภาคใต้ จ.นครศรีธรรมราช, ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ จ.สกลนคร, ภาคกลาง จ.ราชบุรี, และภาคเหนือ จ.นครสวรรค์ ดังนั้น เรื่องการตั้งสาขาพรรคเรามีครบถ้วนตามที่กฎหมายกำหนดแน่นอน แต่ข้อมูลบนหน้าเว็บไซต์ของ กกต. อาจจะอัปเดตฐานข้อมูลในช่วงรอยต่อของการยกเลิกสาขา ครบวาระ หรือตั้งสาขาใหม่ จึงทำให้ระบุสาขาพรรคไม่ครบถ้วน

...

พร้อมกันนี้ น.ส.ภคมน ยังขอฝากถึง นายแพทย์วรงค์ ว่า ได้รับข้อมูลอะไรมาอย่าเพิ่งรีบด่วนสรุปและตีฟูเป็นประเด็น แต่ต้องตรวจสอบข้อมูลให้ครบถ้วนก่อน มิเช่นนั้นก็จะเกิดสถานการณ์หน้าแตกดังที่เห็น เข้าใจว่าการแพ้เลือกตั้งซ้ำซากหลายสมัยอาจทำให้รู้สึกหงุดหงิด ดังนั้นในการเลือกตั้งซ่อม สส.พิษณุโลก เขต 1 ที่กำลังจะเกิดขึ้นเร็วๆ นี้ ขอเชิญชวนให้ นายแพทย์วรงค์ มาลงสมัครด้วย จะได้รู้ให้ชัดว่าประชาชนยังคงสนับสนุนอยู่ หรือชีวิตทางการเมืองของ นายแพทย์วรงค์ นั้นอวสานไปนานแล้ว

“พรรคประชาชนขอเตือนด้วยความหวังดีว่า การจ้องแต่จะร้องยุบพรรคคนอื่นคือวิถีของคนขี้แพ้ ที่ไม่สามารถชนะเลือกตั้งด้วยตัวเองได้ ขอให้คุณหมอเอาเวลาไปทำอย่างอื่น และใช้เวลาในการพัฒนาพรรคของตัวเองบ้าง น่าจะเกิดประโยชน์กับประชาชนมากกว่า”

ทางด้าน นางอมรัตน์ โชคปมิตต์กุล อดีต สส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล โพสต์เฟซบุ๊ก ในประเด็นเดียวกัน โดยระบุว่า พรรคประชาชน มีสาขาครบถ้วนทั้ง 4 ภาค คือภาคเหนือที่ จ.นครสวรรค์ ภาคกลาง จ.ราชบุรี ภาคอีสานที่ จ.สกลนคร และภาคใต้ที่ จ.นครศรีธรรมราช ไม่อย่างนั้น กกต. คงไม่อนุญาตให้พรรคมีการตั้งกรรมการสรรหา จดแจ้งเปลี่ยนชื่อพรรค และธุรกรรมอื่นๆ ข้อมูลที่ นายแพทย์วรงค์ เตรียมไปยื่นเป็นข้อมูลที่ไม่อัปเดต