หวิดวุ่น กองเชียร์เก่าพรรคก้าวไกล ตะโกนปะทะคารม กลุ่มมวลชนไม่ทราบชื่อ คอยแอบถ่ายคลิปในงาน และยังเคยแจ้งความ “ทนายอานนท์ นำภา”

วันที่ 9 ส.ค. 2567 ผู้สื่อข่าวรายงานถึงบรรยากาศที่ตึกไทยซัมมิท หลังเสร็จสิ้นการแถลงข่าวเปิดตัว พรรคประชาชน พร้อมกรรมการบริหารพรรคชุดใหม่ มีกองเชียร์เก่าพรรคก้าวไกล สวมเสื้อสีส้มพร้อมถือป้ายข้อความให้กำลังใจหลากหลาย ทั้งเรารักก้าวไกลพร้อมสนับสนุน จะยุบกี่ครั้งก็ยังเลือกก้าวไกล มานั่งรอหัวหน้าพรรคคนใหม่ของพรรคประชาชน และแกนนำ ที่ใต้ตึก ขณะที่บางคนหอบช่อดอกไม้ช่อใหญ่มารอมอบให้แกนนำ ซึ่งกองเชียร์ทุกคนบอกว่าแม้วันนี้จะไม่ได้ขึ้นไปร่วมแสดงความยินดีกับ นายณัฐพงษ์ เรืองปัญญาวุฒิ แต่ก็ดีใจที่มีพรรคเกิดขึ้นใหม่ และมีหัวหน้าพรรคที่เก่ง เชื่อว่าจะนำพาประชาชนไปถึงฝั่งฝันได้


นอกจากนี้ยังมีกลุ่มมวลชนส่วนใหญ่เป็นผู้สูงอายุที่คอยเชียร์พรรคก้าวไกลประมาณ 30 คน กระจายทั่วบริเวณโถงอาคาร ซึ่งมีชาย-หญิง ไม่ทราบชื่อ มีพฤติการณ์ถ่ายภาพผู้ชุนนุม ทำให้เกิดความไม่พอใจระหว่างมวลชนที่คอยให้กำลังใจ เนื่องจากมวลชนบ้างส่วนอ้างว่าจำหน้าบุคคลดังกล่าวถ่ายภาพได้ ซึ่งระบุว่าเป็นชาย-หญิงที่เคยแจ้งความ นายอานนท์ นำภา (ทนายอานนท์) ทำให้มวลชนตะโกนส่งเสียงตำหนิไม่พอใจ ทำให้เกิดการปะทะคารมประมาณ 5 นาที ก่อนที่ รปภ.ตึกจะขอให้ทั้งคู่ลบภาพที่ถ่ายไว้ และออกจากตึกไทยซัมมิท เหตุการณ์จึงสงบลง.