“สุทิน คลังแสง” รมว.กลาโหม ชี้ คดียุบพรรคก้าวไกล พรุ่งนี้ มั่นใจ ฝ่ายความมั่นคงควบคุมได้ รับ ควรมี รมช.กลาโหม มาช่วยงาน บอกยังยิ้มได้อยู่ กระแสข่าวปรับ ครม.มั่นใจ ผลงานที่ผ่านมา 1 ปี เชื่อ การันตีเก้าอี้ได้  

เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 6 ส.ค. 67 ที่ทำเนียบรัฐบาล นายสุทิน คลังแสง รมว.กลาโหม ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีศาลรัฐธรรมนูญนัดอ่านคำวินิจฉัยคดียุบพรรคก้าวไกล ในวันที่ 7 ส.ค. ซึ่งจะส่งผลกระทบต่อสถานการณ์การเมือง ว่า คงไม่ เพราะประเทศไทยผ่านการยุบพรรคมาเยอะ และฝ่ายความมั่นคงที่ดูแลความสงบเรียบร้อยมีประสบการณ์ในเรื่องนี้มาพอสมควร ไม่น่าจะมีปัญหา ไม่ว่าจะข่าวดีใจ หรือ เสียใจ เชื่อว่า สามารถดูแลได้

นายสุทิน ยังให้สัมภาษณ์ถึงกระแสข่าวปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) มาอีกระลอก ส่วนตัวยังยิ้มได้อยู่หรือไม่ ว่า ยังยิ้มได้อยู่ การปรับ ครม.อาจจะเป็นข่าวดีก็ได้ เราก็ทำงานไป ไม่ได้ตื่นเต้น เมื่อถามว่าในกระทรวงกลาโหมจะมีตำแหน่ง รมช.กลาโหม เพิ่มขึ้นหรือไม่ นายสุทิน กล่าวว่า ตนยังไม่ทราบ หากมีก็มาช่วยกันทำงาน เพราะกองทัพมีงานมาก ส่วนตัวตนมองว่า จำเป็นต้องมี รมช.กลาโหม แต่หากจำเป็นด้วยโควตา อาจจะมี รมว.กลาโหม คนเดียวก็ได้

...

ผู้สื่อข่าวถามว่า ในพรรคเพื่อไทยได้มีการเช็กลิสต์หรือไม่ว่า จะเป็นชื่อของใคร นายสุทิน กล่าวว่า ยังไม่มีใครคิด เพราะทุกคนอาจจะคิดว่า มันอาจจะเร็วไปเพราะเพิ่งปรับ ครม.มาได้ไม่นาน เมื่อถามว่า หากมีการปรับ ครม. ในช่วงการปรับย้ายทหาร จะส่งผลกระทบอะไรหรือไม่ นายสุทิน กล่าวว่า คงไม่ เพราะเป็นคนละเรื่องกัน

เมื่อถามว่า ได้มีการหารือกับคนในพรรคเพื่อไทยหรือไม่ ว่า ทำไมถึงมีชื่อนายสุทินหลุด ครม. นายสุทิน กล่าวว่า ไม่ได้คุย แต่มองว่า ที่ตรงนี้อาจน่าสนใจ และท้าทายดี เมื่อถามย้ำว่า ขาเก้าอี้ยังแข็งแรงอยู่ใช่หรือไม่ นายสุทิน หัวเราะพร้อมระบุว่า ยังยิ้มอยู่ และมั่นใจว่า จะได้คุมงานในกระทรวงกลาโหมต่อ เพราะเราทำงานมาแล้ว ถ้าไม่มั่นใจคงทำงานมาถึงตอนนี้ไม่ได้ เราต้องเชื่อมั่นตัวเองมาตลอด เมื่อถามว่า ผลงานที่มีมา 1 ปี จะรักษาเก้าอี้ได้ใช่หรือไม่ นายสุทิน กล่าวว่า นี่ก็เป็นส่วนหนึ่งที่ทำให้เกิดความมั่นใจ ส่วนผลงานเข้าตาหรือไม่นั้น คงต้องไปถามคนอื่น