"อัครเดช" มั่นใจ รทสช.ทุกคนหนุน “เอกนัฏ” เลขาฯ รทสช.นั่งรมต.ในโควตาพรรค ยันมีคุณสมบัติ ไร้คดีความแล้ว อย่างไรก็ตามอำนาจตัดสินใจขั้นสุดท้ายอยู่ที่นายกฯ และหัวหน้า 

วันที่ 5 ส.ค. 67 นายอัครเดช วงษ์พิทักษ์โรจน์ สส.ราชบุรี ในฐานะโฆษกพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) ให้สัมภาษณ์ถึงกระแสข่าว นายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค รองนายกฯและรมว.พลังงาน ในฐานะหัวหน้าพรรค รทสช. ได้ส่งหนังสือถึงนายกฯ แสดงเจตจำนงให้ นายเอกนัฏ พร้อมพันธ์ุ สส.บัญชีรายชื่อ ในฐานะเลขาธิการพรรค รทสช. เป็นรัฐมนตรีในโควตาพรรคที่ว่างอยู่นั้น นายเอกนัฏ ยังไม่ทราบเรื่องหนังสือ แต่เป็นไปได้ว่าหัวหน้าพรรคจะส่งหนังสือไปยังนายกฯ ทั้งนี้ยังไม่มีการพูดคุยกับหัวหน้าพรรค เนื่องจากติดประชุม

เมื่อถามว่า ก่อนหน้านี้พรรคได้พูดคุยเรื่องการเสนอชื่อคนที่จะเป็นรัฐมนตรีหรือไม่ นายอัครเดช กล่าวว่า ทางพรรคยังเหลือโควตารัฐมนตรีอีก 1 ตำแหน่ง ดังนั้นข่าวที่ออกมาว่าจะเป็น นายเอกนัฏ ก็ถือว่าไม่ใช่เรื่องแปลก เพราะหลุดจากคดีความแล้ว และมีคุณสมบัติเป็นรัฐมนตรี ดังนั้น กรรมการบริหารพรรค และ สส.ของพรรค คงไม่มีใครปฏิเสธ เนื่องจาก นายเอกนัฏ ทำงานด้วยความทุ่มเท ทั้งช่วงหาเสียงและงานในสภาก็มีผลงานที่ชัดเจน ยืนยันทุกคนพร้อมสนับสนุนให้ นายเอกนัฏ ไปนั่งเป็นรัฐมนตรีในโควตาของพรรค รทสช. ดังนั้นหนังสือไม่ใช่ใจความสำคัญ อย่างไรก็ตามอำนาจการตัดสินใจสุดท้ายอยู่ที่นายกฯ และหัวหน้าพรรค.