“พล.อ.ประวิตร” ประธาน คกก.โอลิมปิคแห่งประเทศไทย เชียร์นักกีฬาไทยถึงขอบสนาม สู้ศึกโอลิมปิก ปารีส 2024 ชื่นชม-ขอบคุณ “จันทร์แจ่ม สุวรรณเพ็ง” หลังเอาชนะคู่ต่อสู้ผ่านเข้ารอบ ชวนคนไทยส่งกำลังใจให้คว้าเหรียญทอง

วันที่ 4 สิงหาคม 2567 เมื่อเวลา 21.35 น. (ตามเวลาประเทศไทย) มีการแข่งขันมวยสากลหญิง รอบก่อนรองชนะเลิศ (8 คนสุดท้าย) ในกีฬาโอลิมปิกเกมส์ 2024 ณ กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส 2 คู่ ได้แก่ จุฑามาศ รักสัตย์ รุ่น 50 กิโลกรัม กับนักชกประเทศจีน และ จันทร์แจ่ม สุวรรณเพ็ง รุ่น 66 กิโลกรัม กับนักชกประเทศตุรกี ณ สนาม North Paris Arena 

พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ ในฐานะประธานคณะกรรมการโอลิมปิคแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ พร้อมด้วย นายธนา ไชยประสิทธิ์ รองประธานฯ และหัวหน้านักกีฬา, พล.อ.คณิต สาพิทักษ์ และ พล.อ.ณัฐ อินทรเจริญ ได้เดินทางเข้าร่วมชมการแข่งขันกีฬาชกมวยสากล (หญิง) เพื่อให้กำลังใจนักชกของไทยทั้ง 2 คน เนื่องจากเป็นกีฬาประเภทการต่อสู้ที่ทัพนักกีฬาไทย มีความหวังจะได้เหรียญทุกครั้ง โดยต้องใช้พละกำลังและมีหัวใจนักสู้ 

จันทร์แจ่ม สุวรรณเพ็ง
จันทร์แจ่ม สุวรรณเพ็ง

...

ทั้งนี้ พล.อ.ประวิตร ได้ส่งเสียงเชียร์และปรบมือในจังหวะสำคัญของการออกอาวุธอย่างดุเดือด ตื่นเต้น เพราะหากนักชกไทยสามารถเอาชนะคู่ต่อสู้ได้ จะได้รับเหรียญทองแดง ตามกฎกีฬาโอลิมปิกทันที ซึ่งทัพนักชกไทยก็ไม่ทำให้ผิดหวัง สามารถทำผลงานได้ตามเป้า เอาชนะคู่ต่อสู้ได้ 1 คน ในรุ่น 66 กิโลกรัม คือ จันทร์แจ่ม สุวรรณเพ็ง ทะลุเข้าสู่รอบตัดเชือกชิงเหรียญทอง ได้อย่างน่าชื่นชมและภาคภูมิใจ

ภายหลังการแข่งขัน พล.อ.ประวิตร ได้พบกับนักกีฬาพร้อมกล่าวแสดงความยินดี และขอบคุณแทนคนไทยทั้งประเทศ ที่ทำให้คนไทยมีความสุขในวันนี้ ตนมีความรู้สึกชื่นชม ดีใจ และมีความภาคภูมิใจที่นักชกหญิงไทยทุ่มเทจากการฝึกซ้อมและมุ่งมั่นแข่งขันจนประสบชัยชนะ ได้เข้ารอบและได้สิทธิรับเหรียญทองแดงแล้ว 1 คนในครั้งนี้ นับเป็นความสำเร็จอย่างยิ่งที่มีนักชกไทยได้สร้างชื่อเสียงให้กับประเทศชาติและคนไทยทั้งประเทศ 

ขณะเดียวกัน พล.อ.ประวิตร ยังได้ให้สัมภาษณ์โดยขอขอบคุณสมาคมมวยสากลฯ ที่ได้ดำเนินการเตรียมความพร้อมตามนโยบายของโอลิมปิกฯ มาด้วยดี และขอเป็นกำลังใจให้กับนักชก พร้อมด้วยทีมสตาฟฟ์โค้ช ที่จะต้องแข่งขันในแมตช์ต่อไป ให้สามารถคว้าชัยชนะอีก 2 ครั้ง และได้รับเหรียญทองตามเป้าที่ตั้งไว้ รวมถึงยังได้ขอบคุณประชาชนคนไทยทั่วประเทศ ที่ร่วมกันเชียร์ ส่งกำลังใจมายังนักชกทีมชาติไทยในครั้งนี้ด้วย ขอให้คนไทยช่วยกันส่งเสียงเชียร์ดังๆ ให้ จันทร์แจ่ม สุวรรณเพ็ง ทำผลงานให้สำเร็จ สามารถคว้าเหรียญทองให้กับคนไทยได้ชื่นชมเหมือนเช่นในอดีตที่ผ่านมาได้อีกครั้งหนึ่ง.

(ภาพ จันทร์แจ่ม สุวรรณเพ็ง ขณะขึ้นแข่งขันโอลิมปิก 2024 จาก REUTERS)