“นายกฯ เศรษฐา” ยินดีเหรียญแรกโอลิมปิก 2024 ของไทย หลัง “จันทร์แจ่ม สุวรรณเพ็ง” นักมวยหญิงทีมชาติไทย เข้ารอบ 4 คนสุดท้าย พร้อมชวนคนไทยส่งใจเชียร์ “วิว กุลวุฒิ” แบดมินตันชายเดี่ยว ให้ได้ชิงเหรียญทอง

เมื่อเวลา 23.36 น. วันที่ 3 สิงหาคม 2567 ที่ผ่านมา นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี โพสต์ข้อความผ่าน X (ทวิตเตอร์) แสดงความยินดีกับ น.ส.จันทร์แจ่ม สุวรรณเพ็ง เป็นนักมวยสากลหญิง ทีมชาติไทย ว่า “เหรียญแรกโอลิมปิกของไทยมาแล้วครับ ยินดีกับ จันทร์แจ่ม สุวรรณเพ็ง มวยหญิงรุ่น 66 กิโลกรัม ที่สามารถเอาชนะเต็งหนึ่งในรุ่นจากตุรกี เข้ารอบ 4 คนสุดท้าย ตอนนี้การันตีเหรียญทองแดงแน่ๆ แล้ว สุดยอดมากๆ รอบต่อๆ ไป ขอแค่ทำให้เต็มที่”

นายกรัฐมนตรี ยังได้ระบุด้วยว่า ส่วนพรุ่งนี้ (4 สิงหาคม 2567) 13.25 น. เรามาลุ้นแบดมินตันชาย รอบรองชนะเลิศด้วยกัน ถ้าแมตช์นี้เราชนะ จะเข้าชิงเหรียญทอง ตนเองและพี่น้องประชาชนคนไทย ส่งใจเชียร์นักกีฬาไทยของเราทุกคน

...

ล่าสุดเมื่อเวลา 10.21 น. ของวันที่ 4 สิงหาคม 2567 นายกรัฐมนตรี โพสต์ข้อความอีกครั้งผ่านทาง X (ทวิตเตอร์) ว่า “15.50 น. วันนี้ วิว กุลวุฒิ วิทิตศานต์ แบดมินตันชายเดี่ยวของไทย (มือ 8 ของโลก) จะลงสนามสู้ศึกในรอบรองชนะเลิศ พบกับ ลี ซี เจีย จากมาเลเซีย (มือ 7 ของโลก) ซึ่งแมตช์ก่อนหน้านี้ วิว เอาชนะ ฉี่ ยู่ฉี มือวางอันดับ 1 ของโลกจากจีนมาได้จนทะลุมาสู่รอบรองชนะเลิศ แน่นอนว่าถ้าเราชนะรอบนี้ก็จะได้ชิงเหรียญทองครับ ชวนกองเชียร์ชาวไทยทุกคนส่งแรงเชียร์ แรงใจให้ วิว ชนะแมตช์นี้ให้ได้ครับ”